Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TPBank lợi nhuận 6 tháng đạt 500 tỷ đồng, tung version mới eBank BIZ v3.0 phục vụ doanh nghiệp
P.V - 14/06/2017 13:26
 
Tại buổi ra mắt TPBank eBank BIZ version 3.0 dành cho doanh nghiệp sáng 14/6, ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank công bố kết quả kinh doanh khả quan 6 tháng đầu năm của ngân hàng này.
TPBank ra mắt eBank Biz 3.0
TPBank ra mắt eBank Biz 3.0

Cụ thể, Tổng Giám đốc TPBank cho hay, kết thúc quý II/2017, tổng tài sản của TPBank ước đạt 110.000 tỷ đồng, dự kiến 6 tháng đầu năm lợi nhuận 500 tỷ đồng. Huy động vốn và tăng trưởng tín dụng khoảng 10%, nợ xấu tiếp tục duy trì ở mức rất thấp.

Thời gian gần đây, TPBank liên tục tung ra các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao phục vụ khách hàng. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học (NHNN), TPBank là điểm sáng của ngành ngân hàng trong phát triển ngân hàng số.

Được biết, TPBank eBank BIZ version 3.0 dành cho doanh nghiệp vừa ra mắt đã bổ sung thêm nhiều giải pháp đột phá mang tính cách mạng trong dịch vụ ngân hàng điện tử, giúp khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng từ các thiết bị điện tử, xác nhận giao dịch bằng chữ ký số mà không cần tới ngân hàng.

TPBank đã mời 20 khách hàng thử nghiệm sản phẩm và đều được đánh giá cao. Bà Trần Thị Hồng Thắm, đại diện Công ty cổ phần Pharmatopes Việt Nam cho hay, TPBank eBank BIZ version 3.0 rất thân thiện, đáp ứng hầu hết nhu cầu của các doanh ngheiepj ọột cách nhanh chóng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí. Ngoài ra, việc mua bán ngoại tệ, chuyển tiền quốc tế trực tuyến qua eBank BIZ version 3.0 cũng rất thuận lợi.

Theo tiết lộ của Tổng Giám đốc TPBank, phiên bản này do ngân hàng tự nghiên cứu, phát triển nhưng tuân thủ mọi tiêu chuẩn lập trình quốc tế.

Một tính năng nổi bật nữa được doanh nghiệp đánh giá cao của phiên bản mới này là việc mua bán ngoại tệ, chuyển tiền quốc tế trực tuyến chỉ sau vài thao tác nhanh gọn. Tại Việt Nam, tính năng chuyển tiền quốc tế trực tuyến là tính năng mới và TPBank là ngân hàng nội địa đầu tiên triển khai dịch vụ này.

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền, khách hàng chỉ cần thiết lập trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại, không cần phải tới các điểm giao dịch của ngân hàng để hoàn hồ sơ như trước đây. Đặc biệt, trong quá trình chuyển tiền, nếu khách hàng chưa có đủ ngoại tệ, có thể đặt mua ngoại tệ để chuyển đi nước ngoài. Các hồ sơ liên quan khách hàng có thể ký chữ ký số và gửi file đính kèm cho ngân hàng khi thực hiện giao dịch.

Được nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng mới, eBank BIZ v3.0 được định hướng là sản phẩm mũi nhọn của TPBank trong việc số hóa các giao dịch ngân hàng của các khách hàng doanh nghiệp. TPBank eBank BIZ v3.0 được bổ sung thêm nhiều tính năng mới như xác thực bằng chữ ký số, chuyển tiền quốc tế, đề nghị cấp tín dụng, bảo lãnh, mở LC.

Đặc biệt, phiên bản này được thay đổi với UI/UX (giao diện/trải nghiệm người dùng) hoàn toàn mới, thân thiện và giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách ưu việt hơn.

Tính năng vượt trội nhất của TPBank eBank BIZ V3.0 là tích hợp chữ ký số trong giao dịch điện tử, giúp nâng cấp đáng kể độ bảo mật cho phiên bản này. Cụ thể, TPBank đã tích hợp giải pháp này vào phiên bản eBank BIZ mới, cho phép khách hàng sử dụng chính chữ ký số này để xác thực giao dịch, có mức độ bảo mật cao hơn hẳn so với các phương thức xác thực truyền thống vẫn đang sử dụng lâu nay như thiết bị Hard Token, eToken hay SMS OTP truyền thống.

Các doanh nghiệp đồng thời cũng có thể sử dụng chữ ký số để ký lên các loại hồ sơ, biểu mẫu, chứng từ, tài liệu giao dịch với ngân hàng, có giá trị tương đương bản gốc, được pháp luật thừa nhận và bảo hộ, thay vì phải trực tiếp mang bản gốc đến ngân hàng. Việc sử dụng chữ ký số cho xác thực giao dịch hoặc ký lên các hồ sơ, chứng từ,… cũng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần cắm USB chứa chữ ký số khi được yêu cầu và bấm nút để xác nhận (hoặc ấn nút xác nhận khi nhận được yêu cầu trên thiết bị di động với loại chữ ký số tích hợp trên SIM điện thoại di động) là thực hiện thành công giao dịch hoặc hoàn tất ký bằng chữ ký số.  

Hơn nữa, bên cạnh các dịch vụ thông dụng như tài khoản tiền gửi, thanh toán, chuyển tiền và tiền gửi có kỳ hạn…, giờ đây các doanh nghiệp có thể ngồi tại văn phòng để gửi các yêu cầu về phát hành, sửa đổi bảo lãnh, mở, sửa, thanh toán L/C và một số phương thức thanh toán quốc tế khác, gửi các hồ sơ giải ngân tín dụng cho ngân hàng mà không cần trực tiếp đến ngân hàng như trước.

Ông Khúc Văn Họa, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp của TPBank cho biết: “Phiên bản eBank BIZ v3.0 được cập nhật là sự phản hồi tích cực của TPBank từ việc lắng nghe các trải nghiệm của khách hàng. eBank BIZ v3.0 là một giải pháp hoàn hảo, sử dụng đơn giản, thuận tiện trong việc thực hiện các giao dịch trực tuyến khắp toàn cầu mà không phải di chuyển”.

TPBank khai trương điểm giao dịch LiveBank mới tại "Thung lũng Silicon Hà Nội"
LiveBank Phạm Hùng sẽ phục vụ khách hàng từ ngày 30/3/2017 tại Toà nhà FPT, phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Phố Duy Tân là nơi tập trung nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư