Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TPG nâng vốn đầu tư vào Masan Cosumer lên 85 triệu USD
B.Giang - 02/07/2013 15:06
 
Chiều nay 2/7/2013, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa chính thức thông báo, Quỹ Đầu tư Tăng trưởng của TPG (TPG Growth) vừa hoàn tất hợp đồng để mua lại 49% cổ phần Công ty TNHH Hoa Mười Giờ (sắp tới sẽ đổi tên thành Masan Agriculture) - một trong những cổ đông chính của Masan Cosunmer, với tổng trị giá 50 triệu USD.  
TIN LIÊN QUAN

Trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về khoản đầu tư này, ông Madhur Maini, Tổng giám đốc Masan Group cho biết, khoản đầu tư này là lời minh chứng về niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài với hoạt động của Masan Group nói chung và Masan Consumer nói riêng.

TPG đã chính thức đầu tư thêm 50 triệu USD vào Masan Cosunmer

"Quan hệ đối tác với TPG sẽ giúp Masan kiến thức chuyên môn cũng như nguồn vốn đầu tư vào xây dựng DN hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp", ông Madhur Maini đánh giá.

Cũng theo ông Maini, Masan Group đang dự kiến tái cơ cấu cấu trúc sở hữu của Masan Agriculture để công ty trở thành công ty con của Masan Consumer Ventures, một công ty sẽ được thành lập và được sở hữu 100% bởi Masan Group, tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng của Việt Nam.

Tỷ lệ sở hữu chính thức của TPG trong Masan Consumer không được công bố, nhưng hiện nay Hoa Mười Giờ đang sở hữu 40% cổ phần của Công ty cổ phần sản xuất thức ăn gia súc Việt Pháp (Proconco), một công ty chuyên về sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam và là thành viên của Masan Group.

Đồng thời, khoản đầu tư này của TPG là sự tiếp nối khoản đầu tư đầu tiên của TPG Growth vào Masan Group trong năm 2009, nâng tổng vốn đầu tư của TPG vào Masan Group đạt 250 triệu USD và là khoản đầu tư thứ 3 của TPG tại Việt Nam (khoản đầu tư còn lại là vào FPT nhưng TPG đã thoái vốn).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư