-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
Theo UBND TP, sân bay Tân Sơn Nhất có tổng diện tích 1.500ha với 590,48ha diện tích khai thác dân dụng, nằm trong khu vực đô thị có mật độ dân cư cao xung quanh sân bay, là cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động quân sự.
Hiện nay, công suất vận chuyển hành khách mỗi năm khoảng 20 triệu người. Với lượng hành khách này, hệ thống giao thông hiện hữu kết nối với sân bay thường xuyên quá tải.
Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải trong dịp Tết Nguyên đán 2014 - Ảnh: T.T.D |
Báo cáo của UBND TP cho biết để nâng tổng công suất lên 50 triệu hành khách/năm thì cần mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc với diện tích bồi thường giải phóng mặt bằng thêm 641ha.
Theo đó, phải di dời 140.000 hộ dân, trong khi TP lại chưa có định hướng di dời tái định cư. Bên cạnh đó, tổng số vốn đầu tư sân bay mới dự kiến 9,152 tỷ USD, trong đó tiền đền bù giải tỏa được tính toán theo giá đất mà UBND TP công bố.
Còn nếu tính tiền bồi thường theo giá đất thị trường, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng còn tăng nhiều hơn khiến tổng mức đầu tư còn tăng cao.
Với quy mô mở rộng sân bay, hệ thống giao thông xung quanh sân bay hiện hữu sẽ bị quá tải dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên diện rộng.
UBND TP cho rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường do ô nhiễm tiếng ồn và khí thải sẽ vượt xa tiêu chuẩn.
Mặt khác, sau khi hoàn thành mở rộng, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hạn chế rất lớn đến việc thực hiện quy hoạch phát triển đô thị do bị khống chế về tĩnh không, phễu bay.
Vì vậy, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là không phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025 đã được Thủ tướng duyệt tại quyết định số 24/QĐ-TTg ngày 6/1/2010.
Theo UBND TP, hiện nay việc kết nối giao thông từ TP.HCM đến sân bay Long Thành chủ yếu qua đường cao tốc TP.HCM - Long Thành, có khả năng ùn tắc, vì vậy cần nghiên cứu xây dựng sớm tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành để giảm áp lực cho đường cao tốc này.
Như Loan
-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Đón đầu sự phát triển với mô hình kinh tế mới -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông”
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"