Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM đón thêm gần 90 triệu USD vốn FDI
Hồng Sơn - 25/05/2017 07:16
 
Chiều ngày 24.5, TP.HCM đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đầu tư cam kết gần 90 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, Dự án Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre có vốn đầu tư khoảng 53,5 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 7,1 ha tại KCN Hiệp Phước. Dự án này được đầu tư bởi Công ty cổ phần thực phẩm CJ Cầu Tre, liên doanh được thành lập bởi Tổng Công ty thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra) và Tập đoàn CJ Cheijedang (Hàn Quốc).

Dự án có mục tiêu hoạt động là chế biến các sản phẩm từ thủy sản, từ thịt; sản xuất các loại trà, bánh kẹo. Đây là một tổ hợp về chế biến thực phẩm với nhiều hạng mục quan trọng, có nhiều xưởng với các dây chuyền sản xuất hiện đại cho nhiều nhóm sản phẩm thực phẩm khác nhau.

.
.

Được biết, tháng 5/2017, trong khuôn khổ đợt xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, lãnh đạo TP.HCM và Tập đoàn CJ Cheijedang đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Theo đó, Tập đoàn CJ Cheijedang khi triển khai dự án tại KCN Hiệp Phước sẽ xây dựng Trung tâm nghiên cứu phát triển thực phẩm và Trung tâm an toàn thực phẩm với mục tiêu phát triển các sản phẩm thực phẩm sạch, an toàn, tiện lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Dự án thứ hai là của Công ty TNHH Việt Nam Paiho được triển khai trên diện tích 8,2 ha với tổng số vốn đầu tư 34 triệu USD tại KCN Lê Minh Xuân 3. Dự án có mục tiêu hoạt động sản xuất các loại vải dệt kim, vải đan móc, vải không dệt khác và các loại hàng dệt, sản phẩm may mặc cao cấp dùng cho thể thao và y tế.

Công ty Paiho là doanh nghiệp của Đài Loan đã có dự án đầu tư tại KCN Tân Tạo từ năm 1999. Đến nay, Công ty đã sử dụng hết diện tích 5 ha, tổng số vốn đã đầu tư là 46 triệu USD. Việc triển khai dự án mới là hoạt động đầu tư, mở rộng sản xuất của doanh nghiệp này nhằm đáp ứng các yêu cầu của đối tác, khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư