Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: HT1 phải di dời trạm nghiền xi măng Thủ Đức trước 31/12
Thế Hoàng - 24/12/2016 19:16
 
Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 phải chấm dứt hoạt động của trạm nghiền xi măng Thủ Đức trước ngày 31/12/2016 và có phương án di dời trạm này đến nơi khác.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 chấm dứt hoạt động của trạm nghiền xi măng Thủ Đức trước ngày 31/12/2016 và có phương án di dời trạm này đến nơi khác.

Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 đã đề xuất được di dời hoạt động của Trạm nghiền Xi măng của Công ty này tại Thủ Đức về Trạm nghiền Phú Hữu tại quận 9.

Tuy nhiên, căn cứ theo Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng của TP. Hồ Chí Minh, chính quyền thành phố đã không chấp thuận việc di dời này.

Ngày 17/12, UBND TP.HCM đã có một thông báo khác đề nghị Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 tìm địa điểm di dời khác phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển ngành vật liệu xây dựng của thành phố, đồng thời chấm dứt hoạt động của Trạm nghiền Thủ Đức trước ngày 31/12/2016 như cam kết trước đó của doanh nghiệp này.

UBND TP.HCM giao UBND quận Thủ Đức, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố giám sát chặt chẽ việc ngưng hoạt động và di dời Trạm nghiền Thủ Đức của Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1, đảm bảo tuân thủ đúng quy định và không gây ô nhiễm môi trường.

Tính đến giữa năm 2015, theo báo cáo của đại diện Công ty xi măng Hà Tiên 1 thì Công ty này đã giảm công suất trạm nghiền Thủ Đức từ 1,7 triệu tấn/năm xuống còn 1 triệu tấn/năm và đại diện doanh nghiệp này khi đó cũng từng cam kết bằng mọi giá đến ngày 31/12/2016 Hà Tiên 1 sẽ di dời, không còn sản xuất xi măng tại Thủ Đức nữa.

Trạm nghiền Thủ Đức của Công ty Xi Măng Hà Tiên 1, diện tích 104 héc ta tại quận Thủ Đức, nằm trong diện phải di dời từ năm 2003 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Công ty CP Xi măng Hà Tiên 1 đã từng được đề xuất được di dời trạm nghiền Thủ Đức về Khu công nghiệp Phú Hữu (quận 9). Tuy nhiên đề xuất này đã không được các sở ngành chấp nhận vì lo ngại sẽ gây ô nhiễm cho các khu dân cư lân cận khu vực này.

Xi măng Hòn Chông không được chấp thuận nâng công suất lò nung clinker
Để nghị nâng công suất lò nung clinker tại Nhà máy Xi măng Hòn Chông, tỉnh Kiên Giang của Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam đã không được Bộ Xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư