Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM khởi động dự án công nghệ cao 1.100 tỷ đồng
Hồng Sơn - 02/06/2014 14:16
 
 Ngày 1/6, Trung tâm phát triển công nghệ cao Trường đại học Nguyễn Tất Thành với tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng đã chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư và công bố khởi động dự án tại Khu công nghệ cao tại Q.9, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường đại học Nguyễn Tất Thành - chủ đầu tư dự án cho biết, Trung tâm phát triển công nghệ cao bao gồm một khu trung tâm chính và 4 phòng thí nghiệm (gồm phòng thí nghiệm về công nghệ sinh học - y - dược; công nghệ thông tin và viễn thông; công nghệ tự động hóa và rô bốt; công nghệ năng lượng và môi trường). Dự án có tổng diện tích hơn 4,5 ha và tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng.

  Trung tâm phát triển công nghệ cao Trường đại học Nguyễn Tất Thành với tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng  
  Trung tâm phát triển công nghệ cao Trường đại học Nguyễn Tất Thành với tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng  

“Mục tiêu của dự án là xây dựng chuỗi phòng thí nghiệm đạt tầm cỡ và tiêu chuẩn của khu vực Đông Nam Á. Tại đây sẽ tập trung các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật công nghệ cao, giải mã công nghệ, hoàn thiện các công nghệ và thương mại hóa các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực công nghệ cao”, TS. Hùng nói. 

Theo đánh giá, dự án khi triển khai thành công sẽ là một trong những bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trở thành một trường đại học trọng điểm định hướng nghiên cứu kết hợp với ứng dụng của cả nước.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) cho biết, đây là dự án thứ 77 được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại SHTP và là dự án thứ 8 được đầu tư xây dựng trong khu vực quy hoạch dành cho không gian khoa học.

Theo ông Quốc, đây là dự án có nguồn vốn trong nước có mức đầu tư lớn nhất được cấp phép trong 5 tháng đầu năm nay và SHTP đang  hỗ trợ cao nhất để dự án có thể hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết của chủ đầu tư.

Cùng ngày, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức kỷ niệm 103 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 15 năm ngày truyền thống của trường. Trường hiện có 20 khoa, đào tạo 51 ngành với đội ngũ hơn 900 cán bộ, giáo viên và hơn 20.000 sinh viên hàng năm cung cấp hơn 3000 kỹ sư, cử nhân, 300 kỹ thuật viên, góp phần không nhỏ cho sự nghiệp phát triển nhân lực cho đất nước…

Dịp này, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã được tặng nhiều bằng khen của Chính phủ, UBND TP.HCM về những thành tích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học…

TIN LIÊN QUAN
Đưa công nghệ cao vào nông nghiệp: Làm nông bằng trí
Bà chủ TH True MILK: Tôi từ chối đề nghị liên doanh
Đồng Nai thay đổi mục tiêu thu hút FDI

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư