-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội -
PV Gas mua 70.000 tấn LNG của Qatar, bán cho EVN phát điện lúc cao điểm mùa khô -
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng
. |
Tại buổi Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Kỷ hợi năm 2019 do UBND TP.HCM tổ chức, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, tổng doanh thu của các doanh nghiệp bình ổn thị trường ước đạt 19.822 tỷ đồng, tăng 1.143 tỷ đồng (6,12%) so với năm 2018. Trong đó, doanh thu hàng bình ổn thị trường ước đạt 8.450,8 tỷ đồng, tăng 882,1 tỷ đồng (11,65%) so với năm ngoái.
Cụ thể, trong dịp tết Nguyên đán, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi chuẩn bị nguồn vốn và ký hợp đồng dự trữ lượng hàng tăng gấp 02 - 03 lần ngày thường, cùng với kế hoạch dự trữ tăng 15% - 20% của các nhà cung cấp, nhiều trung tâm thương mại vẫn mở cửa phục vụ vào mùng 1 Tết.
Trước đó, trong thời gian cận Tết, lượng hàng nhập về các chợ ở TP Hồ Chí Minh bình quân 9.201 tấn/đêm, gồm các mặt hàng trái cây, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản và hoa. Thời gian cao điểm từ ngày 27, 28, 29 tháng Chạp, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng 50% - 80% so với ngày thường, sản lượng từ 13.000 -16.500 tấn/đêm.
Riêng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhóm doanh nghiệp bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá 18.424,8 tỉ đồng để cung ứng trong 2 tháng tết. Lượng hàng chuẩn bị tăng 13,2% - 16,9% so kế hoạch Thành phố giao và tăng 23% - 36% so kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32% – 58% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 55,2%), trứng gia cầm (51,1%), thực phẩm chế biến (33,6%), thịt gia súc (31,7%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)...
“Nhìn chung, sức mua thị trường Tết năm nay tăng 12% - 15% so với năm 2018, trong đó mãi lực tại các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... tăng từ 15% - 25%”, đại diện Sở Công thương TP.HCM nói và cho biết thêm,
Sự phát triển của khu vực đầu tư nước ngoài tác động mạnh đến khu vực trong nước, tạo sự cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước cải thiện sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng, phong phú của người dân trên địa bàn.
Đặc biệt, người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng thay đổi dần tập quán mua sắm, tiêu dùng chuyển từ kênh mua sắm truyền thống sang kênh mua sắm hiện đại, mua sắm online trên mạng và giảm bớt thói quen mua dự trữ hàng hóa, các hình thức kinh doanh online cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu -
TP.HCM ưu tiên thúc đẩy các động lực tăng trưởng -
Quảng Bình: Điều động, bổ nhiệm giám đốc các sở và chánh văn phòng UBND tỉnh -
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại -
Chưa áp dụng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn với doanh nghiệp chậm đóng BHXH -
Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới -
Đổi mới sáng tạo của Hà Nội cần gắn kết với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng