-
Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ ngày 26/4/2024 -
Cục Đường bộ Việt Nam lên kế hoạch kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT -
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại
Đặc biệt, trong tháng 7, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 627.125 lượt khách, tăng 49,55% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 24%). Còn tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4,45 triệu lượt khách, tăng 37,7% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 16,2%) và đạt 59,47% kế hoạch năm 2018 (7,5 triệu lượt khách). Doanh thu du lịch trong tháng ước đạt 12.828 tỷ đồng, tăng 28,83% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 18.5%).
7 tháng từ đầu năm 2018, tổng doanh thu du lịch TP.HCM ước đạt 75.500 tỷ đồng. |
Ngoài ra, việc khách quốc tế đến TP.HCM tăng cao đã kéo theo ngành vận tải phát triển khi doanh thu ngành vận tải hành khách tăng so với tháng trước và cùng kỳ. cụ thể tổng doanh thu vận chuyển hàng hóa, hành khách và bốc xếp tháng 7 ước đạt 8.970,3 tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước, so với tháng cùng kỳ tăng 9,3%. Ước tính 7 tháng 61.439,1 tỷ đồng, tăng 11,3% so cùng kỳ. Lĩnh vực vận tải kho bãi có 1.001 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký kinh doanh 6.615,1 tỷ đồng, tăng 40,24% so cùng kỳ; có 21 dự án FDI cấp mới với tổng vốn đầu tư 11,42 triệu USD, tăng 58,01% so cùng kỳ.
Trong đó, vận tải hành khách doanh thu tháng 7 ước đạt 2.463,0 tỷ đồng, tăng 2,8% so tháng trước. Luỹ kế 7 tháng ước đạt 16.301,7 tỷ đồng, tăng 17,8% so cùng kỳ. Khu vực kinh tế ngoài nhà nước chiếm 74,3%, tăng 16,3%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 24,4%, tăng 22,9%. Doanh thu vận tải hành khách đường bộ 7 tháng chiếm tỷ trọng 75,6%, tăng 16,0% so cùng kỳ; đường hàng không chiếm tỷ trọng 23,1%, tăng 25% so cùng kỳ; đường sông chiếm tỷ trọng 1,2%, tăng 3,4%.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, để ngành du lịch tếp tục phát triển và hút lượng khách quốc tế đến TP.HCM trong tháng 8, Sở Du lịch sẽ tập trung xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng bá về các sự kiện du lịch tiêu biểu như Chương trình Nghệ thuật đường phố Thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City Street Show), Chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 (ITE HCMC 2018)… Tập trung tăng cường khai thác hiệu quả công tác truyển thông, tuyên truyền trên kênh quảng bá du lịch Thành phố trên Youtube và các công tác truyền thông cho các sự kiện du lịch khác. Tiếp tục phát hành các ấn phẩm Bộ Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến Thành phố Hồ Chí Minh.
-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Lãnh đạo TP.HCM dự và dâng hương tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương -
Phát huy truyền thống Cố đô, xây dựng Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP