Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Tra cứu điểm thi vào Đại học miễn phí qua Mocha
Tú Ân - 22/07/2015 10:47
 
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT có thể tra cứu nhanh, miễn phí qua ứng dụng Mocha Messenger trên Smartphone.

Năm nay, Bộ Gíao dục và Đào tạo hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi miễn phí tại địa chỉ chính thức của Bộ (thi.moet.edu.vn) và các website của các cơ quan truyền thông được Bộ cho phép. Ngoài ra, thí sinh có thể tra cứu qua ứng dụng trên smartphone.

Tra cứu điểm thi nhanh và miễn phí trên ứng dụng Mocha Messenger
Tra cứu điểm thi nhanh và miễn phí trên ứng dụng Mocha Messenger

 

Những năm trước, sau khi chấm thi xong, các trường ĐH công bố kết quả ngay trên website của trường. Năm nay, theo quy định của Bộ, các trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia sẽ phải gửi điểm thi về Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 20/7/2015 để cập nhật điểm vào phần mềm dữ liệu quốc gia. Sau đó Bộ sẽ chính thức công bố chung.

Tải ứng dụng Mocha tại đây hoặc truy cập kho ứng dụng AppStore, Google Play, Windows Store, tìm kiếm “Mocha”.
Hướng dẫn tra cứu trên Mocha:
B1: Cài đặt Mocha Messenger,
B2: Tìm và click vào mục “Điểm thi 2015”, hệ thống sẽ trả về đường link. Thí sinh và phụ huynh chỉ việc làm theo hướng dẫn để tra cứu điểm thi và các thông tin khác như: điểm chuẩn các trường năm ngoái, xếp hạng, tư vấn…

Ngoài các website thông thường, thì với sự bùng nổ của smartphone trong những năm qua, nhà mạng quân đội đã khá nhanh chân cho thí sinh tra cứu thông tin trên ứng dụng Mocha Messenger (thuê bao các mạng khác trên toàn cầu đều cài được).

Đại diện Viettel cho biết: “Ngoài tra cứu điểm, vì Mocha có tính tương tác cao và nhanh, nên chúng tôi xây dựng thêm các công cụ tư vấn, chẳng hạn như OTT này có thể cảnh báo thí sinh nằm trong top nguy hiểm và khuyến nghị các trường thuộc khối và địa điểm tương tự, nơi thí sinh có cơ hội trúng tuyển nhất thông qua thuật toán. Thông tin này rất quan trọng, giúp thí sinh đi nộp hồ sơ đúng chỗ”.

Đặc biệt, ứng dụng này cũng cung cấp bài trắc nghiệm năng lực và tính cách cá nhân để định hướng cho thí sinh chọn ngành học đúng với tố chất của mình theo chuẩn quốc tế MBTI, thí sinh mất khoảng 15 phút để trả lời các câu hỏi bằng cách nhắn nhập đáp án đơn giản.

Mocha là ứng dụng OTT của Viettel vừa ra mắt từ tháng 4/2015 với các tính năng khác lạ như nhắn tin bằng voice sticker, cùng nghe nhạc với bạn bè, nghe nhạc cùng người lạ, nhắn tin miễn phí từ Mocha sang bạn bè là khách hàng của mạng Viettel chưa cài Mocha, giúp tiết kiếm hàng trăm nghìn mỗi tháng.
Chốt danh sách 38 cụm thi THPT Quốc gia
38 cụm thi cho thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét Đại học, Cao đẳng chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư