Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Trả Galaxy Note 7, nên chọn mua smartphone nào xứng tầm đẳng cấp?
Mỹ Anh (Vnexpress) - 13/10/2016 07:09
 
Sau sự cố về pin, Galaxy Note 7 được Samsung dừng bán trên toàn cầu, nhưng còn nhiều smartphone tương đương khác để người dùng lựa chọn.

Samsung Galaxy S7 edge (18,49 triệu đồng) 

Ngoài việc không có cảm biến quét mống mắt, cổng kết nối USB C và bút S Pen, Galaxy S7 edge gần như là một chiếc Galaxy Note 7 với cấu hình giống hệt về vi xử lý, dung lượng RAM 4 GB. Camera chính độ phân giải 12 megapixel cũng không khác biệt nhiều Note 7.

S7 edge còn sở hữu vỏ kính kết hợp kim loại, chống nước và bụi với tiêu chuẩn IP68 cùng thiết kế màn hình cong hai viền. Có màn hình nhỏ hơn 0,2 inch, nhưng pin Galaxy S7 edge còn nhiều hơn, 3.600 mAh.

iPhone 7 Plus (từ 20 triệu đồng)

Từ khi ra mắt, iPhone 7 Plus đã là đối thủ trực tiếp và khiến người dùng lăn tăn khi so sánh với Galaxy Note 7. iPhone 7 Plus có màn hình 5,5 inch Full HD, vỏ kim loại nguyên khối và được thêm khả năng chống nước và chống bụi. Tuy nhiên, model này đạt tiêu chuẩn IP67 thấp hơn phablet của Samsung. 

iPhone 7 Plus gây chú ý nhờ hệ thống camera kép với một ống kính tele 56 mm và có khả năng chụp ảnh xoá phông tạo hiệu ứng giống kiểu máy ảnh DSLR.

LG V20 (giá 14 triệu đồng) 

Không chống nước như Galaxy Note 7 cũng như iPhone 7 Plus, nhưng V20 cũng là một phablet thu hút với màn hình lớn 5,7 inch độ phân giải QuadHD 2K. Sản phẩm còn gây chú ý với thiết kế hai màn hình và camera kép độ phân giải 16 megapixel. Không như iPhone 7 Plus, camera của LG V20 có một là ống kính góc rộng. 

Cấu hình V20 ngang ngửa Galaxy Note 7 khi dùng chip Snapdragon 820, RAM 4 GB cùng pin 3.200 mAh. Model của LG còn là điện thoại Android đầu tiên được cài đặt sẵn Android 7.0 Nougat, phiên bản mới hơn trên Galaxy Note 7. Dù vậy, LG V20 mới chỉ có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay.

Sony Xperia XZ (giá 15 triệu đồng)

Xperia XZ có ba màu khá giống với Galaxy Note 7 là đen bóng Mineral Black, bạc Platinum và xanh dương Forest Blue. Sản phẩm cũng có thiết kế nguyên khối với khung kim loại, vỏ chống nước và được Sony đầu tư nhiều vào tính năng chụp hình. Camera 23 megapixel với bộ ba cảm biến cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác trong nhiều điều kiện. 

Giá thấp hơn Galaxy Note 7 tới 4 triệu đồng, hạn chế ở Xperia XZ là màn hình nhỏ hơn, 5,2 inch, và dung lượng RAM vẫn dừng ở 3 GB dù thực tế model này gây ấn tượng ở màn hình hiển thị đẹp và có vi xử lý hiệu năng cao Snapdragon 820.

Google Pixel XL 

Đây chính là smartphone có camera tốt nhất hiện nay theo đánh giá của DxoMark, vượt cả iPhone 7 Plus lẫn Samsung Galaxy S7 edge. Pixel XL sở hữu camera 12 megapixel, độ phân giải ngang với Galaxy Note 7.

Kích thước tương đương Galaxy Note 7, nhưng sản phẩm được thiết kế vỏ kim loại nguyên khối và màn hình 2K nhỏ hơn 0,2 inch, chỉ 5,5 inch như iPhone 7 Plus. Google còn trang bị cho Pixel XL phiên bản Android mới nhất 7.1, cấu hình cao với chip Snapdragon 821 và RAM 4 GB. 

Tuy vậy, người dùng sẽ phải chờ đợi vì sản phẩm chưa được Google bán ra thị trường và cũng chưa có mặt ở Việt Nam.

Cú “sẩy chân” của Samsung và kinh tế Việt Nam
Samsung đã quyết định ngừng sản xuất dòng phablet đầu bảng của hãng là Galaxy Note7, và đó là cú “sẩy chân” khá nặng của nhà sản xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư