Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trải nghiệm tương tác với máy tính với công nghệ RealSense của Intel
Thế Hải - 18/01/2016 14:15
 
Nằm trong nỗ lực mang đến những công nghệ mới nhất tới người tiêu dùng, FPT Shop đã mở Khu trải nghiệm thực tế công nghệ RealSense từ Intel lần đầu tiên tại Việt Nam.
Thông qua công nghệ  Realsense này và những ứng dụng đi kèm, chúng ta có thể kích hoạt và mở máy tính bằng chức năng nhận diện khuôn mặt (công nghệ bảo mật rất cao), in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ…chỉ bằng những cử chỉ tương tác bằng tay.
Thông qua công nghệ Realsense và những ứng dụng đi kèm, chúng ta có thể kích hoạt và mở máy tính bằng chức năng nhận diện khuôn mặt, in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, chơi nhạc cụ…chỉ bằng những cử chỉ tương tác bằng tay.

Trước mắt, Khu trải nghiệm thực tế công nghệ RealSense từ Intel lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có mặt tại 8 cửa hàng tại 6 tỉnh, thành phố: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và Thừa Thiên Huế từ tháng 1/2016.

RealSense là một công nghệ cho phép người dùng tương tác với máy tính (PC để bàn hoặc laptop) thông qua cử chỉ của cơ thể, bao gồm 2 tay, khuôn mặt, điệu bộ ... thay thế cho kiểu tương tác với PC, laptop truyền thống qua bàn phím, chuột, cảm ứng chạm tay, thì nay mọi thao tác đó sẽ được nhận diện qua cử chỉ, khuôn mặt của chúng ta.

Thông qua công nghệ Realsense này và những ứng dụng đi kèm, chúng ta có thể kích hoạt và mở máy tính bằng chức năng nhận diện khuôn mặt (công nghệ bảo mật rất cao), in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ…chỉ bằng những cử chỉ tương tác bằng tay.

Với vai trò là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ, luôn mong muốn tiên phong trong việc đưa các công nghệ mới nhất đến với khách hàng, FPT Shop là hệ thống bán lẻ đầu tiên đã cùng với hãng Intel mang công nghệ RealSense về Việt Nam để cho khách hàng của mình đến trải nghiệm thoả thích.

Theo đó, tín đồ công nghệ có thể đến 8 cửa hàng FPT Shop tại 6 thành phố lớn để tận tay khám phá và trải nghiệm công nghệ RealSense từ Intel thông qua khu trưng bày máy tính xách tay có tích hợp công nghệ này.

RealSense hoạt động bằng cách sử dụng các camera 3D được tích hợp sẵn trong máy tính, để thu nhận các hành động, cử chỉ của người sử dụng. Bên cạnh đó, RealSense cũng có một thư viện lưu giữ các hành động, cử chỉ để so sánh và liên tục học hỏi, nâng cao "sự hiểu biết" của mình. Tùy theo những phần mềm mà nhà lập trình phát triển thì giới hạn ứng dụng của RealSense gần như là vô tận.

Thông qua những ứng dụng đó, người dùng có thể điều khiển máy tính in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ...

Huế đầu tư 60 tỷ đồng xây dựng công viên giải trí công nghệ cao
Ngày 4/1, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết UBND tỉnh này vừa có quyết định chấp thuận cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Sunrise (có trụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư