Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Trạm dịch vụ xăng dầu Idemitsu Q8 trang bị bồn chứa hai lớp, chống rò rỉ đầu tiên đặt tại Hà Nội
Minh Hải - 26/05/2017 10:49
 
Công ty TNHH Tamada Việt Nam và Idemitsu Kosan Co.,Ltd vừa phối hợp tổ chức thành công “Hội nghị kỹ thuật chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp chôn ngầm” tại Hải Phòng.
Toàn cảnh Hội nghị kỹ thuật chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp chôn ngầm
Toàn cảnh Hội nghị kỹ thuật chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp chôn ngầm

Tại hội nghị này, Tamada và Idemitsu đã giới thiệu quy trình công nghệ tiên tiến để chế tạo bồn thép hai lớp với lớp phủ cường lực (gọi tắt là bồn hai lớp SF).

Bồn thép này được dùng làm bồn chứa ngăn ngừa rò rỉ xăng dầu tại các cây xăng.

Hội nghị diễn ra ngay tại Nhà máy của Tamada Việt Nam (đặt tại Khu Công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng) với sự tham dự của đại diện Bộ Công thương, Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục kiểm soát ô nhiễm (Tổng Cục Môi trường), Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Sở Công thương Hải Phòng cùng các đối tác của Idemitsu và Tamada tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Hội nghị, trong thời gian tới, Công ty TNHH Tiếp thị xăng dầu Idemitsu Q8 (liên doanh giữa Idemitsu Kosan Co.,Ltd. và đối tác Kuwait) sẽ đưa vào vận hành Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên tại Hà Nội.

Hiện, tại Việt Nam chưa có quy định bắt buộc phải sử dụng bồn chứa xăng dầu hai lớp tại các cửa hàng xăng dầu do đó phần lớn bồn chứa được sản xuất gồm một lớp thép, bọc nhựa đường dẫn đến rủi ro cao về rò rỉ xăng dầu, gây ô nhiễm đất, nguồn nước và an toàn PCCC.

Bồn hai lớp SF được chế tạo ngay tại Việt Nam
Bồn hai lớp SF được chế tạo ngay tại Việt Nam

Trong khi đó, bồn chứa xăng dầu hai lớp SF do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Chính lớp nhựa cường lực này là lớp bảo vệ bồn không bị ăn mòn kim loại.

Loại bồn này còn được trang bị bộ phận cảm ứng để phát hiện nguy cơ rò rỉ.

3 bồn hai lớp SF đang được chế tạo để lắp đặt Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên của Idemitsu Q8 đặt tại Hà Nội
3 bồn hai lớp SF đang được chế tạo để lắp đặt Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên của Idemitsu Q8 tại Hà Nội

Theo đại diện Idemitsu, công ty sẽ đặt hàng Tamada Việt Nam chế tạo 3 bồn chứa xăng dầu hai lớp SF cho Trạm dịch vụ xăng dầu đầu tiên của mình đặt tại Hà Nội dù chi phí đầu tư cao hơn so với bồn chứa thông thường.

Việc này đảm bảo cho một tương lai bền vững đúng với cam kết bảo đảm an toàn cho nhân viên, khách hàng và môi trường của công ty, vị đại diện này cho biết.

Idemitsu Kosan Co.,Ltd, được thành lập năm 1911, công ty dầu khí hàng đầu Nhật Bản, là một trong những nhà đầu tư Nhật Bản lớn nhất Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư tại Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa), thăm dò khai thác dầu khí, thiết kế, sản xuất dầu nhờn, tiếp thị xăng dầu.

Phương châm của Idemitsu là “Bảo đảm, Năng lượng bền vững và Hài lòng”, đó cũng chính là “Lời hứa Idemitsu”. Thông qua các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, Idemitsu mong muốn được thực hiện “Lời hứa Idemitsu”.

Tamada Industrial Corporation có lịch sử hơn 65 năm, công ty chuyên sản xuất, chế tạo bồn chứa xăng dầu hai lớp hàng đầu Nhật Bản.

Bồn chứa xăng dầu do Tamada chế tạo gồm một lớp thép bên trong và bên ngoài được gia cố bởi lớp nhựa cường lực. Lớp nhựa cường lực bảo vệ bồn không bị ăn mòn kim loại. Bồn cũng được trang bị bộ phận cảm ứng để phát hiện nguy cơ rò rỉ. Đặc điểm này giúp ngăn ngừa nguy cơ rò rỉ xăng dầu gây ô nhiễm môi trường đất, môi trường nước và nguy cơ cháy nổ.

Tổng cục Thuế: Thuế thu từ xăng dầu tăng mạnh sau khi dán tem đồng hồ
Sau khi hơn 30.000 cây xăng tại 46/63 tỉnh, thành được dán tem, số tiền thuế thu được từ bán lẻ đã tăng thêm bình quân 10-15% so với khi chưa thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư