Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trần Anh bán 10% cổ phần cho đối tác Nhật Bản
Chí Tín - 19/07/2013 11:01
 
Ngày 19/7/2013, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (Tran Anh Digital World JSC.) và Tập đoàn Nojima (Nojima Corporation) đã ký thỏa thuận hợp tác góp vốn đầu tư.

Theo đó, Nojima đầu tư 64 tỷ đồng để sở hữu 10% số cổ phần của Trần Anh.

Nguồn vốn đầu tư này sẽ được Trần Anh sử dụng để mở rộng hệ thống, chiếm lĩnh thị trường trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị điện máy – máy tính – mobile có quy mô hàng đầu Việt Nam.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa Trần Anh và Nojima

Theo kế hoạch, tới cuối năm 2013, Trần Anh sẽ nâng tổng số siêu thị tại Hà Nội lên 10 siêu thị. Sau đó, công ty này mở rộng địa bàn kinh doanh tới TP.HCM và các thành phố lớn khác trong tương lai.

Bên cạnh trực tiếp tham gia đầu tư tài chính, Nojima cũng sẽ cử chuyên gia sang làm việc tại Trần Anh để cùng xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và hoàn thiện dịch vụ khách hàng.

Ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Anh cho biết, Nojima là một trong số ít công ty của Nhật Bản chuyên sâu về bán lẻ hàng điện máy. Chiến lược kinh doanh này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Trần Anh tại Việt Nam.

Về phía Nojima, ông Hiroshi Nojima, Chủ tịch Tập đoàn Nojima cho biết, trước khi đi đến quyết định hợp tác đầu tư vào Trần Anh, Tập đoàn Nojima đã có quá trình tìm hiểu thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam khá kỹ lưỡng.

Theo ông Hiroshi Nojima, qua nghiên cứu, Hiroshi Nojima nhận thấy Trần Anh là công ty bán lẻ điện máy – máy tính – mobile có chiến lược kinh doanh bài bản, hệ thống quản trị doanh nghiệp phát huy tối đa nguồn lực.

Trần Anh niêm yết cổ phiếu từ đầu năm 2010 và hiện là công ty bán lẻ điện máy – máy tính – mobile duy nhất niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Năm 2010, Quỹ đầu tư Aureos Capital cũng đã đầu tư 4,5 triệu USD và sở hữu 18,5% cổ phần công ty ở thời điểm đó.

Tập đoàn Nojima, thành lập năm 1959, có trụ sở chính tại Yokohama. Đây là một trong những tập đoàn bán lẻ điện máy lớn và lâu đời của Nhật Bản.

Doanh thu năm 2012 của Nojima đạt khoảng 2 tỷ USD. Tập đoàn này đang sở hữu chuỗi siêu thị điện máy với 177 siêu thị tại Tokyo, Yokohama và nhiều thành phố tại Nhật Bản. Với việc đầu tư vào Trần Anh, Nojima là công ty bán lẻ điện máy đầu tiên của Nhật Bản hợp tác liên doanh liên kết với một công ty bán lẻ điện máy của Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư