Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trận Brazil đấu với Đức: Đức viết lại lịch sử?
Đan Thanh - 07/07/2014 12:56
 
Đã 39 năm, ĐT Brazil chưa để thua trên sân nhà trong các giải đấu chính thức mà đội này tham dự. Đó là thông tin khiến thầy trò HLV Joachim Loew ít nhiều bị phân tâm trước trận bán kết Đức - Brazil. Nhưng đây là lúc họ hoàn toàn có thể viết lại lịch sử.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Brazil - Đức: Trước họng pháo Xe tăng, vũ công Samba thôi nhảy múa?
Hà Lan - Argentina: Dừng lại thôi Messi
Brazil lấn lướt Colombia bằng... nữ CĐV xinh đẹp, gợi cảm
Các đội vào vòng bán kết World Cup 2014, lịch thi đấu bán kết
Số phận tạo nên hai cặp bán kết Brazil - Đức, Argentina - Hà Lan

Một con số thống kê được những người theo trường phái "tiếng nói của lịch sử" viện dẫn trước trận bán kết Đức vs Brazil. Đó là Brazil đã không thua một trận sân nhà nào tại các giải đấu chính thức kể từ năm 1975 đến nay (tổng số là 62 trận). Trận thua cuối cùng của họ trên sân nhà ở một giải đấu chính thức là thất bại trước Peru với tỷ số 1-3 tại bán kết Copa America ngày 30/9/1975.

Còn nếu tính tất cả các đấu trường (kể cả giao hữu), thì trận thua gần nhất của Brazil trên sân nhà cũng đã cách đây 12 năm (thua Paraguay năm 2002).

 

Nhận định trận Brazil đấu với Đức

 
  Vắng Neymar, Brazil khó tiếp nối lịch sử 39 trận không thua trên sân nhà ở các giải đấu chính thức  

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nhắc đến những thống kê đó vào lúc này. Bởi lẽ, ĐT Brazil ở World Cup 2014 đang tỏ ra nhợt nhạt, thiếu bản sắc và thiếu cả sự chặt chẽ. Khi mông lung, lo sợ, người ta cần một cái gì đó để bấu víu, và những người yêu mến, ủng hộ đội bóng áo vàng hẳn là mong tiếng nói của lịch sử tiếp tục cất lên ở World Cup 2014.

Nhưng có lẽ sẽ rất khó cho thầy trò HLV Felipe Scolari. Ở trận bán kết gặp ĐT Đức diễn ra 3h ngày 9/7 (theo giờ Việt Nam), Brazil sẽ không có Đội trưởng Thiago Silva vì án treo giò; vắng tiền đạo ngôi sao 22 tuổi Neymar vì chấn thương.

Những mất mát đó càng khiến cho Brazil trở nên yếu ớt hơn, bởi ngay cả khi có đủ những cầu thủ tốt nhất, người ta vẫn chưa thấy Brazil thể hiện dáng dấp của một nhà vô địch.

Bước vào trận bán kết với ĐT Đức, người Brazil phải trông chờ ở Oscar, Fred, Luiz, Dante..., nhưng dường như họ sẽ không có không gian để cựa quậy trước những người Đức chặt chẽ và kỷ luật đến lạnh lùng. Có lẽ người Brazil chỉ có thể trông chờ vào các tình huống cố định.

  Tỷ lệ cược trận Brazil đấu với Đức  
  Tỷ lệ cược cho đội vô địch đang ngang bằng giữa Brazil, Đức và Argentina  

Trong khi đó, những Phillip Lahm, Schweinsteiger, Mueller, Ozil, Kross, Marco Reus... đã chứng tỏ họ là một tập thể vững vàng như thế nào ở các trận đấu vòng ngoài.

Nên nhớ rằng, dàn cầu thủ trẻ trung của ĐT Đức (độ tuổi trung bình mới là 26,4) đã thi đấu cùng nhau nhiều năm, với tổng cộng 974 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Đây là đội bóng có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết World Cup 2014.

ĐT có thể viết lại lịch sử 39 năm chưa thua trên sân nhà của ĐT Brazil, bởi chính họ cũng muốn viết lại lịch sử của mình.
Họ đã lập kỷ lục mới cho chính mình, khi lần thứ 4 liên tiếp lọt vào bán kết World Cup. Nhưng họ cũng đã xa ngôi vô địch khá lâu rồi (các lần 1954, 1974 và 1990) và cần khẳng định là một thế lực thực sự của bóng đá thế giới. Không gì khác, đối đầu với một Brazil đang mềm yếu là cơ hội để Đức nuôi cơ hội dự trận chung kết World Cup 2014.

Nhưng ai sẽ là người giúp ĐT Đức viết lại lịch sử? Người ta có câu: Tấn công, ghi bàn giúp đội bóng giành một chiến thắng, nhưng phòng ngự tốt mới giúp đội bóng giành được một danh hiệu. Đức có đủ các sát thủ để ghi bàn. Đức cũng có một thủ môn Neuer vững vàng ở trong khung gỗ. Họ đang có cả khả năng giành một chiến thắng và khả năng giành một danh hiệu. Hãy tin ở người Đức trong trận bán kết với chủ nhà Brazil.

Dự đoán trận bán kết Đức - Brazil: Đức 2 - 1 Brazil

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư