Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trận động đất 7,5 độ Richter tại New Zealand: Công dân Việt Nam không bị ảnh hưởng
Thanh Huyền - 15/11/2016 18:14
 
Bộ Ngoại giao vừa phát đi thông cáo cho biết, cho đến nay không có công dân Việt Nam bị thiệt mạng hoặc bị thương trong trận động đất 7,5 độ Richter tại New Zealand.
Động đất xảy ra ở đông bắc Christchurch. (Ảnh: USSG/Dân trí)
Động đất xảy ra ở đông bắc Christchurch. (Ảnh: USSG/Dân trí)

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng của New Zealand, một trận động đất 7,5 độ Richter đã xảy ra tại Vùng Bắc Canterbury thuộc Đảo Nam New Zealand sáng ngày 14/11/2016 (giờ địa phương) khiến 02 người bị thiệt mạng, 06 người bị thương nặng và 18 người bị thương nhẹ.

Ngay sau khi xảy ra trận động đất, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand liên lạc với chính quyền sở tại và một số đầu mối cộng đồng người Việt Nam để nắm tình hình về công dân Việt Nam. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand,  cho đến nay không có công dân Việt Nam bị thiệt mạng hoặc bị thương trong trận động đất trên. Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đang tiếp tục theo dõi sát tình hình để có kế hoạch hỗ trợ đối với công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại New Zealand khi cần thiết.

Công dân Việt Nam gặp khó khăn đề nghị liên lạc với đường dây nóng của Đại sứ quán mở 24/24h +6421898814 để được hỗ trợ kịp thời.

13.000 người sắp đối mặt với nguy cơ trận siêu động đất?
Bản tin của tạp chí The New Yorker cho biết những tính toán của Cơ quan Quản lý Thiên t​ại Liên bang Hoa Kỳ (FEMA) cho thấy những trận siêu động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư