Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trao 50 suất học bổng cho con em các gia đình nghèo Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An
Hoàng Hảo - 16/08/2015 20:37
 
Trong khuôn khổ chương trình trao học bổng Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the kids” năm 2015, sáng 16/08, tại thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An), TS. Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Biên tập Báo Đầu tư cùng Thiếu tướng Đặng Trọng Huy – nguyên Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và bà Nguyễn Thị Ngân – Giám đốc Ban truyền thông - Quản trị thương hiệu Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai.

Tham dự buổi Lễ trao học bổng có bà Vũ Thị Thảo - Ủy viên BTV thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội khuyến học thị xã Hoàng Mai; ông Võ Văn Dũng – Phó bí thư thường trực thị ủy Hoàng Mai; Ông Nguyễn Viết Lộc – Trưởng phòng GD&ĐT cùng đông đảo phụ huynh học sinh.

TS Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của một cơ quan báo chí, đồng hành cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, Báo Đầu tư còn tham gia nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa khác, trong đó sự nghiệp trồng người, vun đắp tài năng trẻ được lãnh đạo và cán bộ nhân viên Báo Đầu tư rất quan tâm.

Quỹ học bổng “Giải golf Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the kids” đã được Báo Đầu tư triển khai liên tục 8 năm nay, thu hút được rất nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước tham gia hưởng ứng, tính đến năm 2015 đã trao hơn 12.000 suất học bổng, với số tiền hơn 6 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Mặc dù số tiền không nhiều, nhưng đó là những tấm lòng chia sẻ, động viên kịp thời giúp các em tiếp tục thắp sáng ước mơ của mình để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh Hoàng Mai, Nghệ An
TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh Hoàng Mai, Nghệ An

Thay mặt 50 học sinh thị xã Hoàng Mai được nhận học bổng đợt này, em Hồ Thị Mai Linh – Lớp 8A Trường THCS xã Quỳnh Thiện xúc động phát biểu: “Đa số chúng em là con nông dân nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Điều kiện học tập của chúng em rất thiếu thốn, nhiều bạn mồ côi phải chịu nhiều bất hạnh rất đáng thương. Sự quan tâm của nhà nước và các nhà hảo tâm là nguồn động viên về vật chất lẫn tinh thần giúp chúng em vượt qua những chông gai, thử thách để vươn lên, giành được thành tích cao hơn trong những năm tới”.

Ông Võ Văn Dũng thay mặt lãnh đạo thị xã Hoàng Mai cảm ơn Báo Đầu tư và các nhà tài trợ chương trình đã dành sự quan tâm đến các em học sinh nghèo tại địa phương.

.
Quỹ học bổng “Giải golf Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the kids” đã được Báo Đầu tư triển khai liên tục 8 năm nay

Ông Dũng cũng cho biết: “Thị xã Hoàng Mai mới được thành lập nên còn rất nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, trụ sở làm việc của Thị ủy, UBND thị xã cũng như các ban ngành đều chưa được xây dựng xong nên tất cả đang đi thuê nhà dân để có chỗ làm việc. Với lợi thế của một đô thị nằm ở trung tâm khu kinh tế Nam Thanh Bắc Nghệ, Đại hội Đảng bộ thị xã Hoàng Mai lần thứ Nhất (nhiệm kỳ 2015 – 2020) vừa qua đã đưa ra Nghị quyết nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh thu hút đầu tư để sớm đưa thị xã Hoàng Mai trở thành một trong những trung tâm kinh tế năng động của tỉnh Nghệ An. Để thực hiện được điều đó, vấn đề phát triển nguồn nhân lực hết sức quan trọng, bởi vậy công tác GD&ĐT được thị xã luôn đặt lên hàng đầu. Bởi vậy năm học 2014 – 2014 vừa qua thị xã Hoàng Mai đứng thứ 6 trên tổng số 21 huyện, thành, thị có thành tích tốt nhất của ngành giáo dục tỉnh Nghệ An. Sự quan tâm của Báo Đầu tư và các doanh nghiệp cũng như các chính sách của Chính phủ và UBND tỉnh đối với thị xã sẽ là động lực giúp cho Hoàng Mai thực hiện thành công Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ đã đề ra”.

Ngày 17/08, Báo Đầu tư cùng các đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục trao 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường THCS Kiến Giang (Lệ Thủy – Quảng Bình), 100 cặp phao cứu sinh tại trường THCS Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa – Quảng Bình); Ngày 18/08 sẽ trao 100 suất học bổng cho Hội khuyến học Hà Tĩnh và 100 mũ bảo hiểm tại trường THCS xã Thạch Trung (huyện Thạnh Hà – Hà Tĩnh).

Xây dựng Nam Đàn thành huyện điểm văn hoá của Nghệ An
Xác định xây dựng và phát triển đời sống văn hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị, huyện Nam Đàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư