Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Trao giải báo chí toàn quốc về BHXH , BHYT năm 2015 - 2016
Thanh Huyền - 19/12/2016 17:43
 
Chiều 19/12, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã trao giải thưởng Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015 - 2016 cho các tác giả xuất sắc.
Toàn cảnh Lễ tổng kết, trao giải Giải báo chí toàn quốc  về BHXH, BHYT năm 2015 - 2016 (Ảnh K.T)
Toàn cảnh Lễ tổng kết, trao giải Giải báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015 - 2016 (Ảnh K.T)

Đây là lần đầu tiên "Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015 - 2016” được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT); đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh hoạt động của BHXH Việt Nam.

Giải báo chí nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí tiêu biểu về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp góp phần thiết thực cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp hướng tới xây dựng ngành an sinh xã hội vững mạnh.

Theo Ban tổ chức, giải báo chí đã thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của rất nhiều cơ quan báo chí, Chi hội, Liên Chi hội nhà báo các tỉnh, thành phố, BHXH các tỉnh, thành phố và nhiều tác giả tâm huyết trong cả nước. Các cơ quan báo chí, các tác giả hêt sức tích cực gửi bài tham gia dự thi, đặc biệt là chât lượng các tác phẩm được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao, có sức tác động, lan tỏa mạnh mẽ tới xã hội.

Đã có hơn 1.200 tác phẩm từ 131 cơ quan báo chí, đơn vị trong đó có 52 đơn vị trực thuộc Trung ương, 79 đơn vị địa phương trên cả nước tham gia "Giải Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015 - 2016”, cho thấy sức lan tỏa của giải báo chí. Các tác phẩm về BHXH, BHYT đã gây được tiếng vang và uy tín trong xã hội, tác động tích cực đến công tác thông tin tuyên truyền của toàn ngành BHXH.

Qua vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức, Hội đồng Chung khảo Giải “Báo chí toàn quốc về BHXH, BHYT năm 2015 - 2016” đã lựa chọn được 04 giải A, 08 giải B, 12 giải C, 20 giải Khuyến khích, và 04 giải tập thể.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Giải A cho các tác giả đoạt giải
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao Giải A cho các tác giả đoạt giải

Các tác phẩm dự thi và đạt giải năm nay đã phản ánh được nhiều nội dung trên mọi lĩnh vực của ngành BHXH như: công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, công tác tuyên truyền vận động và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”, công tác tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT.

Đặc biệt, các nhà báo đã đưa ra những thông tin đa chiều, phản biện từ thực tế, phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân và giải pháp đối với những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tại các địa phương, đơn vị nhất là các hành vi chây ỳ, trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; đấu tranh ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT.

Các nhà báo, chuyên gia còn đưa ra những thông tin đa chiều, phản biện từ thực tế, giúp các cơ quan chức năng thấy rõ hơn những bất cập chính sách, những biểu hiện tiêu cực, sai trái còn xảy ra để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời, khẳng định vai trò của ngành BHXH đối với sự nghiệp an sinh xã hội.

Theo đánh giá của Hội đồng chung khảo, các tác phẩm trong nhóm đứng đầu có chất lượng khá đồng đều nhưng chưa có tác phẩm vượt trội. Vì vậy, cuộc thi năm nay không trao giải Đặc biệt như mục tiêu đã đề ra.

Cũng nhân dịp này, ngành BHXH đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH cho 15 lãnh đạo cơ quan báo chí đã có đóng góp quan trọng, ý nghĩa cho sự nghiệp phát triển ngành BHXH.

Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X – 2015: Báo Đầu tư đạt giải A
Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tối nay (21/6), Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 được tổ chức tại Cung Văn hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư