Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trao giải Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại
Thanh Huyền - 27/05/2015 15:30
 
Chiều nay (27/5), Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất - năm 2014 (lĩnh vực báo chí) đã diễn ra tại Thông tấn xã Việt Nam.

Đây là giải thưởng do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Trung ương về Công tác thông tin đối ngoại tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Đến dự Lễ trao giải có ông Lê Hồng Anh, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Công tác thông tin đối ngoại và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương, các cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực của Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Đinh Thế Huynh khẳng định, “Thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên truyên và tư tưởng của Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam; thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ra thế giới, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; thông tin về tình hình thế giới cho nhân dân trong nước; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch”.

Đồng chí Lê Hồng Anh và đồng chí Đinh Thế Huynh trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất
Đồng chí Lê Hồng Anh và đồng chí Đinh Thế Huynh trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất

 

Ban Tổ chức cho biết đã nhận được 515 tác phẩm tham dự từ nhiều cơ quan báo chí, truyền thông cả trong và ngoài nước, bao gồm các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí. Các đối tượng tham gia gửi bài gồm các nhà báo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, người Việt Nam ở nước ngoài và một số tác giả là người nước ngoài.

Các tác phẩm tham dự giải lần này có nội dung đa dạng, đề cập toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; những sự kiện nổi bật trong nước, khu vực và quốc tế trong năm 2014; giới thiệu những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thông tin kịp thời và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác những thông tin bịa đặt, những luận điệu xuyên tạc về Việt Nam…

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 59 tác phẩm để trao 5 giải Nhất; 10 giải Nhì, 13 giải Ba và 31 giải Khuyến Khích theo 5 thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Trong đó, bản tin Rap News bằng 8 thứ tiếng về sự kiện biển Đông từng gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng mạng năm 2014 đã giành được giải Nhất.

Chúc mừng thành công của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, ông Đinh Thế Huynh khẳng định Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ nhất - năm 2014 đã thành công tốt đẹp.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, hiện nay công tác thông tin đối ngoại đang có nhiều cơ hội thuận lợi, đồng thời cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, vì vậy các lực lượng làm thông tin đối ngoại cần phải tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền đối ngoại, thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại, tiếp tục triển khai thực hiện tốt "Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020" của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Chỉ đạo Giải thưởng cho biết sẽ chọn lọc các tác phẩm tiêu biểu trong số các tác phẩm đoạt giải năm nay để in và phát hành rộng rãi một số ấn phẩm bằng các thứ tiếng phục vụ công tác tuyên truyền đối ngoại.

FTA Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu sắp được ký kết
Ngày 28/5 tới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ lên đường tới Kazakhstan tham dự Lễ ký chính thức Hiệp định thương mại tự do giữa Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư