Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trao hợp đồng và động thổ gói thầu 1a tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên
Gia Huy - 17/11/2016 11:53
 
Sáng 17.11, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao hợp đồng và động thổ gói thầu 1a của dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Đây là gói thầu ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố và là gói thầu cuối cùng của dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
TIN LIÊN QUAN

Lễ trao hợp đồng và động thổ có sự chứng kiến của ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM… cùng đại diện liên danh nhà thầu Sumitomo và Cienco 4 (Nhật Bản – Việt Nam) đơn vị thực hiện gói thầu.

Theo đó, gói thầu 1a sẽ được thực hiện những hạn mục gồn kết cấu chịu lực chính nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên, phần hoàn thiện kiến trúc nội thất và các trang thiết bị cơ – điện phục vụ khai thác. Đường hầm chạy tàu của tuyến đường sắt đô thị số 2 Bến Thành – Tham Lương. Đường hầm chạy tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 từ ga Bến Thành  đến nhà ga Nhà hát lớn thành phố bên dưới đường Lê Lợi. Một phần kết cấu chịu lực của nhà ga tuyến đường sắt số 4 Thạnh Xuân – Nguyễn Văn Linh và 4 tầng tổng quan các tầng của nhà ga Bến Thành.

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng Sumitomo và Cienco 4 trao hợp đồng xây dựng Dự án. Ảnh Gia Huy
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cùng Sumitomo và Cienco 4 trao hợp đồng xây dựng dự án. Ảnh Gia Huy

Bên cạnh đó, gói thầu cũng sẽ xây dựng nhiều hạn mục khác như tháp thông gió làm mát, 515m tuyến ngầm (đường hầm chạy tàu) nối từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố…

Đại diện liên doanh nhà thầu cho biết, công tác đấu thầu dự án này đã được triển khai từ ngày 28.7.2015, hoàn tất công trình đấu thầu vào tháng 4.2016. Hoàn tất, ký hợp đồng vào ngày 14.10.2016 với giá trị trúng thầu là 4.850 tỷ đồng dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng các bên thực hiện động thổ xây dựng Dự án. Ảnh Gia Huy
Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng các bên thực hiện động thổ xây dựng dự án. Ảnh Gia Huy

Tại lễ động thổ, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, tuyến metro số 1 được đầu tư bằng nguồn vốn tài trợ của tổ chức Jica Nhật Bản và vốn đối ứng ngân sách thành phố. Được khởi công từ ngày 28/8/2012, đến nay dự án đã hoàn tất công tác đấu thầu, đã trao 3/4 hợp đồng chính thức cho nhà thầu. Gói thầu 1b, gói thầu số 2, số 3 của dự án đều được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Khoa nhấn mạnh, việc trao hợp đồng và động thổ gói thầu 1a đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố có ý nghĩa quan trọng vì đây là gói thầu cuối cùng của tuyến metro số 1, việc triển khai, hoàn thành gói thầu này cũng đồng nghĩa với việc hoàn tất dự án, để đưa toàn tuyến vào vận hành, khai thác trong năm 2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư