Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc"
Thu Trang - 15/05/2015 11:18
 
Hôm qua (14/5), lãnh đạo Ủy ban Dân tộc đã tổ chức lễ trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 4 cá nhân thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, bốn cá nhân được nhận kỷ niệm chương bao gồm ông Trần Ngọc Hùng, Vụ trưởng, Ban chỉ đạo vùng kinh tế trọng điểm, Vụ kinh tế địa phương và vùng lãnh thổ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Đỗ Việt Đức, Phó vụ trưởng, Vụ Ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính; ông Đỗ Việt Hòa, Phó trưởng phòng ngân sách địa phương, Bộ Tài chính; ông Hoàng Trung Định, chuyên viên chính, Vụ Kinh tế địa phương và vùng lãnh thổ, Bộ Kế hoạch Đầu tư.

1
Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc trao tặng kỷ niệm chương cho 3 cá nhân có mặt tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ trao kỷ niệm chương, thay mặt Bộ trưởng, ông Sơn Phước Hoan, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc cho biết, trong thời gian qua, Ủy ban dân tộc có chức trách là cơ quan tham mưu chính cho cơ quan Trung ương và Chính phủ về công tác dân tộc.

Tuy nhiên, ngoài sự cố gắng nỗ lực hết sức của chúng ta còn có sự hỗ trợ nhiệt tình của các Bộ Ngành Trung ương đặc biệt là Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ tài chính trong đó có những đơn vị trực tiếp làm việc với chúng ta. Đây là nghĩa cử rất cao đẹp thể hiện tình cảm đối với các vùng dân tộc khó khăn và cũng là trách nhiệm đối với nhà nước. 

"Ngoài ra, tôi đánh giá rất cao sự đóng góp của các đồng chí thuộc hai cơ quan cũng như của chính đơn vị. Tôi cũng xin được cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính đã đồng hành cùng Ủy ban dân tộc trong suốt thời gian qua, cùng chia sẻ nhiệm vụ và trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách của Nhà nước trên các địa bàn còn khó khăn", ông Hoan bày tỏ.

Ông Trần Ngọc Hùng, Vụ trưởng, Ban chỉ đạo vùng kinh tế trọng điểm, Vụ kinh tế địa phương và vùng lãnh thổ thay mặt cho các cá nhân nhận kỷ niệm chương chia sẻ niềm vinh dự được nhận kỷ niệm chương do Ủy ban dân tộc trao tặng, đồng thời cam kết Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ sẽ tiếp tục tham mưu, phối hợp với Ủy ban Dân tộc trong việc cân đối và ưu tiên nguồn lực cho khu vực miền núi và dân tộc nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội khu vực này, cũng như cải thiện đời sống của bà con dân tộc miền núi.

Việt Nam sẽ thịnh vượng và đủ sức bảo vệ bờ cõi của dân tộc
Năm 2014, TS. Nguyễn Đức Khương được Dự án Nghiên cứu kinh tế học RePEc bầu chọn vào vị trí thứ 12 trong danh sách 200 nhà kinh tế hàng đầu thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư