Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Trên 1 tỷ USD vốn đầu tư đổ về Hòa Bình
Kỳ Thành - 19/11/2016 17:48
 
Chiều 19/11, UBND tỉnh Hòa Bình đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư 22.923 tỷ đồng, tương đương hơn 1 tỷ USD.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định môi trường đầu tư của Hòa Bình có tiến bộ
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định môi trường đầu tư của Hòa Bình có tiến bộ

Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016 được tổ chức nhân dịp tỉnh Hòa Bình kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất, Công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình.

Hội nghị có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình cũng lãnh đạo các Bộ, ban ngành, lãnh đạo các tỉnh Lai Châu, Sơn La và tỉnh Hòa Bình và hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Hòa Bình có lợi thế mà các tỉnh khác khó có thể có, trước hết là cửa ngõ của Thủ đô. Nếu làm được đường cao tốc thì đi từ Hà Nội tới Hòa Bình chỉ mất 45 phút.

Tuy nhiên, quan trọng nhất là điều kiện tự nhiên-xã hội của tỉnh hết sức thuận lợi. Đất rộng người thưa, tài nguyên khoáng sản phong phú, tài nguyên nhân văn đa dạng là các tiền đề quan trọng để phát triển mạnh một số lĩnh vực kinh tế có lợi thế như công nghiệp, lâm nghiệp, thủy điện, du lịch.

Thủ tướng khẳng định, môi trường đầu tư của Hòa Bình có tiến bộ, những kiến nghị của nhà đầu tư được lãnh đạo tỉnh quan tâm, xử lý, giải quyết kịp thời, cụ thể. Trong thời gian ngắn đã có nhiều nhà đầu tư đầu tư vào Hòa Bình rất thành công, từ nông nghiệp công nghệ cao đến công nghiệp công nghệ cao.

“Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, có nhiều dự án đã thành công ở mảnh đất này. Tuy vậy, quy mô của các nhà đầu tư còn nhỏ lẻ, chưa xứng tầm với tiềm năng, thế mạnh to lớn của tỉnh”, Thủ tướng nói.

Nhấn mạnh năm 2017, Việt Nam phấn đấu vào nhóm đầu ASEAN về môi trường đầu tư kinh doanh, Thủ tướng kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào Việt Nam cũng như vào tỉnh Hòa Bình.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã thay mặt lãnh đạo tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án với tổng số vốn hơn 22.923 tỷ đồng, tương đương khoảng 1 tỷ USD.

Thủ tướng chụp ảnh cùng 18 đại diện doanh nghiệp đầu tư vào Hòa Bình
Thủ tướng chụp ảnh cùng 18 đại diện doanh nghiệp đầu tư vào Hòa Bình

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Hòa Bình đã ký kết biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với 6 đơn vị, triển khai dự án Tuyến đường bộ Hòa Bình - Sơn La chiều dài 79,5 km, dự án Nâng cấp quốc lộ 12B, dự án Bệnh viện Sản Nhi và các dự án đầu tư trong lĩnh vực thương mại, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, nhà máy sản xuất lốp và sợi…

Công bố danh mục 137 dự án thu hút đầu tư trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cho biết, tỉnh đặc biệt ưu tiên thu hút các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dịch vụ y tế chất lượng cao, giáo dục, dịch vụ du lịch và thương mại.

Cam kết trước các nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Quang khẳng định tỉnh Hòa Bình không chỉ mời gọi, mà quan trọng hơn là sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, hợp tác chặt chẽ với tất cả những nhà đầu tư.

UBND tỉnh Hòa Bình cam kết cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong vòng 05 ngày làm việc; Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong ngày, trường hợp phức tạp không quá 02 ngày. Thẩm định thiết kế cơ sở dự án nhóm A không quá 25 ngày; dự án nhóm B không quá 15 ngày và dự án nhóm C không quá 10 ngày. Cấp mới Giấy phép xây dựng công trình không quá 20 ngày; trường hợp gia hạn hoặc cấp lại không quá 03 ngày.

Đồng thời, thực hiện thanh tra, kiểm tra không quá 1 lần trong một năm. Kết hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành nhiều nội dung trong một đợt thanh tra, kiểm tra.

Cận cảnh khu tắm khoáng nóng onsen đầu tiên ở Hòa Bình
Khu tắm onsen nằm tại Serena Resort Kim Bôi (xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình), mang lối kiến trúc Nhật Bản, là sự kết hợp giữa xông hơi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư