Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trên 83% ổ dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội đã được khống chế
Thanh Nga - 06/09/2017 07:52
 
Trên địa bàn TP. Hà Nội, đã có hơn 83% ổ dịch được khống chế, số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần cũng có dấu hiệu suy giảm. Đó là thông tin được ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đưa ra tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 5/9.
.
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thành phố đã có 3.036/3.622 ổ dịch (chiếm 83,3%) được khống chế

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 28/8 đến 5/9), Thành phố ghi nhận 2.605 trường hợp mắc bệnh (giảm 307 ca so với tuần trước đó), không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Một số đơn vị có số ca mắc cao trong tuần là Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông... Trên địa bàn Thành phố đã có 3.036/3.622 ổ dịch (chiếm 83,3%) được khống chế.

Như vậy, tính từ ngày 1/1/2017 đến  nay, toàn Thành phố ghi nhận 24.264 trường hợp mắc sốt xuất huyết, có 7 trường hợp tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi là 22.176 (chiếm 91%). Hiện vẫn còn 2.088 bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại các bệnh viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội và UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết tại các quận, huyện, thị xã. Theo đó, Thành phố tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch; các địa phương đồng loạt triển khai tổng vệ sinh môi trường và phun hóa chất diệt muỗi tại các ổ dịch. Bên cạnh đó, tiếp tục điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần. Đồng thời, tổ chức tốt việc phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để đảm bảo công tác cấp cứu điều trị kịp thời cho bệnh nhân mắc bệnh.

Trả lời báo chí về vấn đề thuốc diệt muỗi giả đang tồn tại trên thị trường, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Thành phố thông qua các đội xung kích, các phương tiện truyền thông đã có khuyến cáo đến các hộ dân phải cảnh giác, cẩn trọng khi tự mua thuốc. Phải mua ở nơi có địa chỉ rõ ràng, đầy đủ tem nhãn, xuất xứ. Không mua hàng trôi nổi trên thị trường.. Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị lực lượng quản lý thị trường, công an vào cuộc điều tra những cơ sở buôn bán loại thuốc diệt muỗi giả, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hà Nội bổ sung hơn 8,5 tỷ đồng cho phòng, chống dịch sốt xuất huyết
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5006/QĐ-UBND về việc bổ sung kinh phí tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư