Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trí thức Thái Bình chung sức xây dựng Nông thôn mới
Quý Hưng - 14/09/2013 19:15
 
Sau 14 năm hoạt động, mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, nhưng bằng sự năng động và sự cố gắng, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Thái Bình và các hội viên đã tranh thủ được nhiều nguồn kinh phí để hoạt động, thực hiện nhiều đề án, dự án, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  
TIN LIÊN QUAN

Đến nay, Hội đã triển khai 707 đề tài, dự án các cấp (trong đó: 128 đề tài, dự án cấp Trung ương, 167 đề tài dự án cấp tỉnh, cấp ngành, 430 đề tài cấp cơ sở). Các đề tài, dự án đã góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng, khoa học công nghệ, xâ dựng nông thôn mới, phục vụ các chương trình phát triển KT - XH của tỉnh.

Bên cạnh đó, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Thái Bình đã triển khai và phối hợp triển khai hàng chục dự án do các tổ chức quốc tế tài trợ và dự án phi chính phủ, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT –XH của tỉnh.

Với chủ đề “Trí thức Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”, sáng 14-9, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Thái Bình cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn TNCS HCM tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ tôn vinh “Trí tuệ - Sáng tạo Thái Bình 2013".

Tại Lễ tôn vinh, Hội cũng trao giải Hội thi Sáng tạo khoa học - công nghệ, kỹ thuật Thái Bình lần thứ V (33 công trình, đề tài, giải pháp đạt giải) và trai giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ nhất (11 mô hình, giải pháp đoạt giải).

Phát biểu trong Lễ tôn vinh, bà Cao Thị Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Thái Bình Thái Bình đã đạt được trong chặng đường đã qua và tinh thần say mê, nỗ lực phấn đấu trong nghiên cứu khoa học, công nghệ kỹ thuật của các tác giả, nhóm tác giả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư