Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bộ Công thương
Triển khai đồng bộ Hệ thống văn bản điện tử (iMOIT)
Thế Hải - 07/06/2016 17:35
 
Từ ngày 1/6/2016, Hệ thống iMOIT đã chính thức được triển khai đồng bộ, toàn diện đến tất cả các đơn vị thuộc Bộ Công thương.

Theo báo cáo của Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT & CNTT), ông Trần Hữu Linh, sau ba ngày triển khai, hầu hết các đơn vị đã tham gia xử lý văn bản trên môi trường điện tử, bao gồm cả văn bản đến và trình văn bản đi.

Đây là hệ thống hiện đại, liên thông đến tất cả các đơn vị trong  Bộ và sẽ là công cụ rất tiện ích giúp Lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị có thể theo dõi, đánh giá tình hình quản lý công văn của đơn vị mình.

Từ ngày 1/6/2016, Hệ thống iMOIT đã chính thức được triển khai đồng bộ, toàn diện đến tất cả các đơn vị thuộc Bộ Công thương.
Từ ngày 1/6/2016, Hệ thống iMOIT đã chính thức được triển khai đồng bộ, toàn diện đến tất cả các đơn vị thuộc Bộ Công thương.

Cục trưởng Cục TMĐT & CNTT Trần Hữu Linh cũng khẳng định, việc sử dụng Hệ thống mới đem lại rất nhiều tiện ích như giảm thời gian xử lý công việc của các cấp, giảm thời gian luân chuyển văn bản giữa các đơn vị và giảm tối đa chi phí sao chụp tài liệu giấy, rút ngắn thời gian thống kê, tìm kiếm văn bản, đặc biệt khi kho dữ liệu ngày càng nhiều, lợi ích của việc giảm tải sẽ càng thấy rõ.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo có thể trực tiếp xử lý công việc không cần ở tại văn phòng.

“Thời gian tới, Cục TMĐT & CNTT sẽ phối hợp với Văn phòng Bộ quyết liệt, khẩn trương hỗ trợ, đào tạo để 100% các đơn vị, cán bộ thuộc Bộ sử dụng phần mềm iMOIT.  Đây là Hệ thống có tính bảo mật và tính pháp lý cao. Trong tháng 6, Cục sẽ đào tạo cho các đơn vị còn lại và đề nghị các đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ với Cục, phản hồi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sử dụng để phần mềm ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tối đa yêu cầu của người sử dụng”, theo ông Linh.

Trước đó, ngày 02/6/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký ban hành Quyết định số 2226/QĐ-BCT về việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống văn bản điện tử Bộ Công Thương.

Với quyết định , mọi công việc của Bộ từ nay sẽ quản lý trên môi trường công nghệ thông tin. Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu tất cả lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ quán triệt việc sử dụng Hệ thống quản lý công văn mới tại đơn vị của mình, đặc biệt ưu tiên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính, sớm thúc đẩy hoàn thành mục tiêu Chính phủ điện tử tại Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, các đơn vị chưa sử dụng Hệ thống phải phối hợp ngay với Cục TMĐT & CNTT để khẩn trương triển khai trong toàn đơn vị. Bộ trưởng yêu cầu, trong hai ngày tiếp theo, nếu đơn vị nào không sử dụng phần mềm mới thì Cục TMĐT & CNTT thống kê, từ đó, Lãnh đạo Bộ sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu và có hình thức phê bình, kỷ luật thích hợp.

IBM CSC tăng năng lực ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp Cần Thơ
Trong khuôn khổ chương trình chuyên gia tình nguyện CSC (IBM Corporate Service Corps – IBM CSC), Tập đoàn IBM và tổ chức Tình nguyện viên Doanh nghiệp Úc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư