Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Triển khai dự án giáo dục dinh dưỡng tại các trường mẫu giáo, tiểu học
Lan Ngọc - 19/08/2017 11:32
 
Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Công ty FrieslandCampina Việt Nam về việc thực hiện dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức buổi tập huấn cho các tập huấn viên là các cán bộ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, đại diện giáo viên các trường học, đại diện tình nguyện viên tại các tỉnh thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định và Thái Bình.
Các giảng viên của Viện Dinh Dưỡng quốc gia
Giảng viên của Viện Dinh Dưỡng quốc gia trao đổi kinh nghiệm tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự được các giảng viên của Viện Dinh Dưỡng quốc gia trang bị các kiến thức về dinh dưỡng, vận động hợp lý, khuyến nghị về sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày để giúp trẻ em Việt Nam phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.

Bên cạnh đó, các tập huấn viên còn được học tập và thực hành các phương pháp tiếp cận cộng đồng để truyền thông hiệu quả thông điệp của dự án cho học sinh và phụ huynh: 2 ly sữa mỗi ngày, 1 giờ vận động thể chất giúp trẻ phát triển hoàn chỉnh thể chất lẫn trí lực.

Dự kiến, trong tháng 9/2017 dự án sẽ được triển khai ở 100 trường mẫu giáo và tiểu học, 200.000 hộ gia đình ở 5 tỉnh, thành phố của Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định và Thái Bình. Các hoạt động này góp phần thực hiện các mục tiêu của Đề án “Phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam” và “Chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học”, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường, cải thiện nhận thức và thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày cho phụ huynh và các em học sinh ở lứa tuổi từ 3 – 11 tuổi trong các trường học.

.
Ông Arnoud van den Berg, Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn

Chương trình thỏa thuận hợp tác được ký kết với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong tháng 6 vừa qua là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” do Công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hàng ngày.

Theo kết quả khảo sát tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (thuộc Bộ Y Tế) và đã thực hiện cho thấy thực trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại  ở trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn 50% trẻ em thiếu canxi và vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là sự thiếu hụt Vitamin D mặc dù sống tại khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời. Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị.

Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận các giáo viên ở nhà trường mà còn dành cho cả cha mẹ của học sinh bởi giai đoạn tuổi học đường là thời điểm trẻ tăng nhanh về thể lực, trí não, phát triển giới tính và hình thành nhân cách.

FrieslandCampina Việt Nam lọt top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững
Tại Lễ công bố Bảng xếp hạng 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2016, FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 “Doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư