-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) sẽ phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa - Vietnam Dairy 2017” từ 31/05 - 03/06/2017 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Vietnam Dairy 2017là triển lãm quốc tế chuyên ngành về sữa và sản phẩm sữa có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Vietnam Dairy 2017 là triển lãm quốc tế chuyên ngành về sữa và sản phẩm sữa có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với hàng trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. |
Sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm gồm sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường…
PGS. TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, với quy mô cùng các thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện chuyên ngành về sữa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, triển lãm sẽ là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Sữa Việt Nam và quốc tế, tạo cơ hội để doanh nghiệp ngành Sữa tiếp xúc, tìm hiểu xu hướng cũng như thói quen tiêu dùng với quy mô khảo sát lớn, từ đó định hướng cho sản xuất kinh doanh.
“Vietnam Dairy 2017 sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối, giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước. Triển lãm góp phần hiện thực hóa mong muốn của Hiệp hội Sữa Việt Nam là tạo ra sân chơi thường xuyên dành cho khối doanh nghiệp ngành Sữa mà Việt Nam đóng vai trò chủ nhà”, theo TS Trần Quang Trung.
Trong khuôn khổ triển lãm Ban tổ chức tổ chức Hội thảo tọa đàm chuyên đề, nhiều hoạt động phong phú bổ ích, nơi trải nghiệm từ khâu con giống nguyên liệu đến sản phẩm giúp cho người tiêu dùng cập nhât kiến thức, kỹ năng sử dụng sữa và sản phẩm sữa, lựa chọn những sản phẩm sữa tốt nhất.
Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam, thời gian qua, thị trường sữa Việt có những bước phát triển vượt bậc, năm sau luôn cao hơn năm trước. Bình quân, tăng trưởng vào khoảng 17% mỗi năm trong giai đoạn 2011-2015.
Tăng trưởng của ngành sữa Việt Nam trong những năm tới được dự báo tiếp tục tăng trưởng 9%/năm và đạt mức 27 – 28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.
Năm 2016, tổng doanh thu toàn ngành ước đạt trên 95.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng Vinamilk, doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa đạt 42.600 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD.
Hai mảng chính quyết định sự tăng trưởng của toàn ngành sữa trong nước và cũng là 2 mặt hàng quan trọng nhất là sữa nước và sữa bột.
Riêng tổng giá trị trường của 2 mảng này đã chiếm gần 3/4 giá trị thị trường. Trong đó sữa tươi đạt sản lượng trên 1 tỷ lít, còn sữa bột có sản lượng 97,3 nghìn tấn, tăng 19,5%.
Dự báo trong những năm tới ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9% và đạt mức 27-28 lít sữa/người mỗi năm vào năm 2020, tăng gần gấp rưỡi so với hiện tại.
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP