Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Triển vọng phát triển kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam
Duy Hoàng - 06/05/2019 21:36
 
Ngày mai (7/5), tại Hà Nội, VietinBank Securities và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) phối hợp tổ chức Hội thảo “Thị trường chứng khoán Việt Nam 2019: Góc nhìn vĩ mô và triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp”.
Ảnh minh họa, Internet
Ảnh minh họa, Internet

Hội thảo nhằm đưa ra đánh giá, nhận định chuyên sâu về triển vọng phát triển kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2019.

Năm 2018, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi dấu ấn với nhiều kỷ lục ấn tượng. Tuy nhiên, những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, cũng như việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt hơn, khiến kinh tế toàn cầu trở nên bất ổn.

Đầu năm 2019, thị trường đón nhận dòng vốn ngoại quay trở lại đã giúp cho VN-index tăng trưởng khá tích cực. Tuy vậy, dòng tiền này không bền vững, ổn định và có thể rút ra bất kì lúc nào trong bối cảnh tăng trưởng lợi nhuận của các ngành quan trọng như ngân hàng, bất động sản… chưa thực sự khả quan.

Tại hội thảo, các chuyên gia sẽ trình bày về triển vọng kinh tế vĩ mô thế giới và Việt Nam năm 2019. Tổng quan về tình hình kinh tế thế giới, tác động của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lên nền kinh tế thế giới và Việt Nam như thế nào. Phân tích và đưa ra các dự báo dựa trên các số liệu kinh tế vĩ mô, chỉ số đo lường sức khỏe nền kinh tế.

Bên cạnh đó, tình hình hoạt động kinh doanh các ngành, các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, kết quả kinh doanh quý I/2019, dự báo tăng trưởng của các doanh nghiệp niêm yết cũng được nhiều đại diện doanh nghiệp chia sẻ tại hội thảo.

Thị trường chứng khoán Việt Nam thiết lập kỷ lục mới
Một sự kiện hy hữu và cũng là một kỷ lục mới vừa được thiết lập trên thị trường chứng khoán trong những ngày cuối cùng của năm 2015,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư