-
Triệu tập Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khoá XV -
Thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ ngày 26/4/2024 -
Cục Đường bộ Việt Nam lên kế hoạch kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT -
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc
Tập đoàn Sun Group vừa đề xuất tên gọi mới cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Da Nang International Firework Festival - DIFF), tổ chức định kỳ hằng năm; năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 30/6 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” lên lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng.
Ngoài lễ hội pháo hoa, phía Sun Group đề xuất nhiều chương trình, hoạt động phụ trợ như Lễ hội Thắp lửa tri ân, Lễ hội ADM (âm nhạc dành cho những người trẻ), Lễ hội ẩm thực và Cuộc thi vua đầu bếp Đà Nẵng; Cuộc thi nhiếp ảnh, Lễ hội đường phố, Vũ hội hóa trang quốc tế rực rỡ sắc màu châu Âu, Lễ hội thiếu nhi “Những nhà thám hiểm châu Á”…
Theo phía Sungroup, cuộc thi trình diễn pháo quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ nhiều bất ngờ thú vị với những nét mới lạ, hấp dẫn, thực sự là "bữa tiệc ánh sáng" cho người dân Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước với những cảm xúc khó quên. |
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết cơ bản nhất trí với chủ đề và tên gọi Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, giao cho Sun Group là đơn vị tổ chức nhưng phải kế thừa và phát huy giá trị của DIFC (Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng) - thương hiệu của Đà Nẵng đã xây dựng trước đó và mong rằng lễ hội sẽ ngày càng được bồi đắp làm tăng giá trị văn hóa cũng như lan tỏa được tới người dân, du khách.
Tuy nhiên, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng cho rằng, đây là một chương trình dài hơi, tốn kém, còn rất nhiều vấn đề cần tiếp tục được thảo luận. Các đơn vị cần rà soát, tính toán, tập trung vào chủ đề của lễ hội, phát triển và tạo ra giá trị văn hóa phù hợp.
“Tất cả phải thể hiện được thương hiệu mà Đà Nẵng từng được đánh giá là năng động, sáng tạo, hướng ngoại, xâu chuỗi các sự kiện làm sao tôn vinh được các giá trị văn hóa, tạo một lễ hội chuyên nghiệp, các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội phải thực sự gắn kết với nhau trong tổng thể chung và có tính đặc trưng thu hút công chúng, tránh dàn trải, nâng tầm thương hiệu pháo hoa quốc tế qua từng năm để lan tỏa đến bạn bè quốc tế”- ông Thơ nhấn mạnh.
Được biết, đây là năm đầu tiên lễ hội pháo hoa được xã hội hóa với mục đích xây dựng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một trong những lễ hội văn hóa - nghệ thuật và dịch vụ du lịch, giải trí có đẳng cấp thế giới, trở thành điểm đến thu hút khách trong nước và quốc tế.
-
Cục Đường bộ Việt Nam lên kế hoạch kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT -
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Lãnh đạo TP.HCM dự và dâng hương tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương -
Phát huy truyền thống Cố đô, xây dựng Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh