Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trình độ quản trị giúp doanh nghiệp Việt tăng tính cạnh tranh
Thanh Thư (Vnexpress) - 07/07/2017 08:41
 
Việc tham gia các khóa đào tạo quản lý kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp có tư duy mới trong nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bà Cheryl Sum - Giám đốc Quản lý Công ty Dịch vụ tư vấn FX Pte Ltd (Singapore) vừa tham gia hội thảo quản trị  dành cho các doanh nghiệp Việt diễn ra tại TP HCM.

Theo đánh giả của bà, 5 năm qua, Việt Nam có mức độ tăng trưởng GDP bình quân từ 5-7%. Các cơ quan quản lý có nhiều chính sách tài chính hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bên cạnh chính sách thương mại quốc tế với nhiều quốc gia trong khu vực.

"Đây là những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước", chuyên gia đến từ Singapore nhận định.

trinh-do-quan-tri-giup-doanh-nghiep-viet-tang-tinh-canh-tranh

Bà Cheryl Sum trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt.

Tuy nhiên, vị này cũng nhìn nhận, các doanh nghiệp Việt đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và trực tiếp trên thị trường mở - nơi mà các đối thủ trong nước và quốc tế cạnh tranh dựa trên các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Trong nhiều giải pháp, theo bà Cheryl Sum, các doanh nghiệp cần phải cải thiện tổ chức nội bộ, xây dựng các nhóm làm việc năng suất cao nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

"Việc đưa ra những suy nghĩ nghiêm túc về nhu cầu của khách hàng và xây dựng thương hiệu sẽ tránh nhiều rủi ro dù quy mô công ty như thế nào hoặc có kinh nghiệm thương trường ra sao", bà nói.

Các khóa đào tạo quản lý kinh doanh chuyên nghiệp mở ra nhiều cơ hội các doanh nghiệp Việt. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam thích ứng với việc hội nhập sâu rộng và sẵn sàng cho cạnh tranh lớn từ thị trường mở.

trinh-do-quan-tri-giup-doanh-nghiep-viet-tang-tinh-canh-tranh-1

Bà Cheryl Sum.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt nên học hỏi từ các công ty nước ngoài bởi họ đến từ các nước có nền kinh tế tiên tiến sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam học tập theo và hưởng lợi bằng cách áp dụng chiến lược tương tự để tự nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Bà Cheryl Sum là huấn luyện viên kinh doanh kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Dịch vụ Tư vấn FX. Bà cung cấp các chương trình cải cách kinh doanh và huấn luyện doanh nghiệp cho các doanh nghiệp Việt Nam về tổ chức kinh doanh, cải thiện hiệu suất, năng lực nguồn nhân lực, khách hàng và chiến lược xây dựng thương hiệu. Các khách hàng của bà đến từ Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan...

Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 10% so với cùng kỳ
Tính đến cuối tháng 6/2017, tỉnh Cà Mau đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 4.579 doanh nghiệp, tăng trưởng 10% cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư