Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trọng tài "Còi vàng Việt Nam" bị đuổi khỏi Hội thảo VPF mùa 2016
Minh Chiến (Vietnam+) - 19/12/2015 08:53
 
Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng - người đoạt danh hiệu "Còi vàng Việt Nam" mùa giải 2006, đã bị từ chối cho dự Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia chiều qua (18/12).
TIN LIÊN QUAN
Ông Hùng trao đổi với báo chí bên lề Hội thảo của VPF. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Hội thảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 đã chính thức khai mạc chiều qua tại khách sạn La Thành, Hà Nội. Tới dự hội thảo, có đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các câu lạc bộ chuyên nghiệp.

Trước thềm buổi hội thảo, cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đã xuất hiện mang theo một bản kiến nghị cá nhân dài 2 trang A4 cùng một cặp tài liệu dày cộp về bóng đá Việt Nam. Nội dung bản kiến nghị tập trung vào các bức xúc trong công tác trọng tài ở giải U21 quốc tế 2015 vừa qua. Ông Hùng mong muốn được tham gia hội thảo nhằm góp ý cho giải U21 đồng thời mở rộng ra, góp ý cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn trên nhiều khía cạnh.

Tuy nhiên, nguyện vọng của ông Hùng đã bị lãnh đạo VFF và VPF từ chối. Ông Hùng khẳng định dù mình đã được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho phép, những vị lãnh đạo bóng đá Việt Nam như ông Phạm Ngọc Viễn, ông Võ Quốc Thắng vẫn từ chối ông Hùng. Bức xúc, ông Hùng đành quay về. Trên đường rời Hội thảo, ông Hùng khẳng định mình vẫn rất tâm huyết với bóng đá và muốn đóng góp thêm. Ông sẽ lên Tổng cục xin chỉ đạo của lãnh đạo và tiếp tục quay lại trong những ngày tới.

Ông Hùng khẳng định: “Tôi muốn bóng đá Việt Nam phát triển, vì hiện chúng ta chưa có tấm huy chương vàng SEA Games nào. Tôi muốn thẳng thắn đưa ra những góp ý để bóng đá nước nhà tiến bộ. Như vì sao chúng ta thua Thái Lan? Vì sao những nhà quản lý bóng đá Việt Nam làm bóng đá mà cứ vì lợi ích nhóm, bày vẽ mà không đi vào thực hiện như vậy?”

Trước đó, ông Hùng đã một mình bay từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội với mong muốn được dự Hội thảo. Bản thân ông Hùng cũng từng là một trong những trọng tài Việt Nam tốt nhất, có hơn 10 năm kinh nghiệm, đã điều hành hơn 230 trận đấu và đoạt danh hiệu trọng tài hay nhất năm 2006./.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư