Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mở màn chiến dịch SEA Games 28:
U23 Việt Nam - U23 Brunei: Công Phượng bỏ lỡ Penalty
ĐTO - 29/05/2015 14:56
 
U23 Việt Nam gặp U23 Brunei trên SVĐ Bishan, Singapore lúc 15h chiều 29/5, mở màn chiến dịch SEA Games 28. Tiền đạo Thanh Bình ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28 trong Hiệp 1.

Trận đấu kết thúc, U23 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 6-0. U23 Việt Nam có 3 điểm cần thiết đầu tiên ở SEA Games 28.

4 tiền đạo và 2 hậu vệ đã ghi tên trên bảng điểm. Đó là tiền đạo Thanh Bình, Hồng Quân, Phi Sơn, Công Phượng và hậu vệ Đức Huy, Mạnh Hùng.

Phút bù giờ thứ 4, Hồ Ngọc Thắng dứt điểm kỹ thuật, thủ môn Brunei đã bó tay, nhưng bóng lại chạm xà ngang một lần nữa.

Trận đấu này, thủ môn Minh Long là người hầu như không chạm bóng.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Trận đấu đã phải dừng nhiều lần do cầu thủ Brunei chấn thương cũng như nghỉ uống nước do nắng nóng.

Người ghi bàn là đội trưởng Mạnh Hùng với cú sút tốt từ ngoài vòng cấm.

6-0 cho Việt Nam ở phút 89!

U23 Việt Nam đã có 5 bàn thắng. Cả 4 cầu thủ chơi trên hàng công của U23 Việt Nam là Công Phượng, Thanh Bình, Hồng Quân và Phi Sơn đều đã ghi bàn. Song lối chơi của U23 Việt Nam chắc chắn vẫn chưa làm người hâm mộ yên tâm.

Thủ môn Brunei ra lỡ trớn, Hồng Quân bình tĩnh tâng bóng, nhưng anh chưa thể có cú đúp trong trận đấy này.

Phút 83, Hồng Quân lại tâng bóng chạm xà ngang!

Bóng luẩn quẩn sau pha phối hợp không ăn ý của hàng thủ Brunei, Hồng Quân chuyền cho Công Phượng, số 10 sút bóng chạm cột dọc, nhưng lần này may mắn đã mỉm cười với anh khi bóng vẫn đi vào lưới. Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ở một kỳ SEA Games!

Công Phượng ghi bàn thứ 5 cho U23 Việt Nam, phút 81. 

Số 29 của Brunei nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Duy Mạnh (11).

Công Phượng bị phạm lỗi. Ngọc Thắng nhận bóng từ điểm đá phạt, sút xa đi chệch cột dọc chút ít.

Ngọc Thắng nửa sút, nửa chuyền, bóng đi căng ngang khung thành và Đức Huy (số 23) băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 77.

4-0 cho Việt Nam!

Cầu thủ hai đội đang được cho nghỉ uống nước. Thời tiết ở Singapore lúc này khoảng 35-36 độ C.

Hồng Quân sút xa chính diện khung thành sau tình huống trả bóng ra bằng đầu của đồng đội, bóng đi không quá căng nhưng thủ môn Brunei bắt bóng không tốt.

3-0 cho U23 Việt Nam!

Đức Huy chọc khe cho Hồng Quân, thủ môn Brunei đã băng ra phá bóng ngay vạch 16m50.

U23 Việt Nam vẫn liên tục dồn ép đối thủ. Các tình huống phối hợp với sự có mặt của Công Phượng đã gắn kết hơn, nhưng chưa có thêm tình huống dứt điểm nào thực sự tốt. Hồng Quân có cú sút xa nhưng thủ môn Brunei vẫn cản phá thành công.

Phút 70, Thanh Hiền vào sân thay Huỳnh Tấn Tài bị chấn thương.

Mạc Hồng Quân (số 17) vào sân thay Thanh Bình (16), người đã ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Công Phượng sút kiểu Panelka, thủ môn Brunei đã bị đánh lừa, nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra ngoài! Tỷ số chưa được nâng lên cho U23 Việt Nam.

Phút 62, Ngọc Thắng xuất hiện trong tình huống đáng kể đầu tiên ở Hiệp 2, anh đánh đầu từ đường chuyền của Đức Huy. Bóng chạm tay cầu thủ Brunei. Penalty cho Việt Nam.

Công Phượng và Phi Sơn đang kết nối khá tốt với nhau. Trong khi đó, Ngọc Thắng lại mất hút kể từ đầu hiệp 2.

U23 Brunei lại có cầu thủ bị đau. Có thể nói Brunei vẫn không cải thiện nhiều so với các kỳ SEA Games khác. Đội bóng này không để lại nhiều dấu ấn về chất lượng cầu thủ và lối chơi.

Phút 56, Công Phượng đi bóng vào vòng cấm, sút chệch cột dọc. Công Phượng có chủ ý đưa bóng về góc xa, nhưng cú sút cuối cùng là không tốt.

Dẫn 2 - 0, những phút tới U23 Việt Nam sẽ càng dễ đá hơn. Quan trọng là các cầu thủ thể hiện như thế nào và HLV Miura có thể thử nghiệm thêm những cầu thủ.

Công Phượng đá phạt tốt để Phi Sơn (20) đánh đầu tung lưới Brunei ở phút 46.

2-0 cho Việt Nam!

Đức Huy bị phạm lỗi ngay sát vạch 16m50, bên cánh trái. Đá phạt cho Việt Nam.

Hiệp 2 bắt đầu. Công Phượng (số 10) vào sân thay cho Huy Hùng (số 14).

Tại SEA Games 28, U23 Việt Nam nằm ở Bảng B, cùng U23 Brunei, Malaysia, Lào, Đông Timo và Thái Lan. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu ít nhất 7 trận trong vòng gần 2 tuần. HLV Miura có lẽ đã tính toán kỹ cho chặng đường không ngắn này nên đã chọn một đội hình nhiều cầu thủ dự bị cho trận đấu mở màn. Quan trọng nhất là 3 điểm và giúp một số cầu thủ có cảm giác thi đấu tốt hơn.

Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số vẫn là 1-0 cho U23 Việt Nam. Chắc chắn HLV Miura sẽ có nhiều điều nhắc nhở các học trò cũng như sẽ phải có những thay đổi trong hiệp 2.

Hiệp 1 có 4 phút bù giờ. U23 Việt Nam rõ ràng chưa làm tốt như mong đợi, dù nhỉnh hơn đối phương.

Brunei đá phạt bên cánh phải. Bóng treo vào cấm địa, cầu thủ số 24 có cơ hội dứt điểm cận thành. Rất may bóng đi vọt xà và trước đó số 24 cũng đã rơi vào thế việt vị. Một lời cảnh tỉnh cho U23 Việt Nam.

Phi Sơn đá phạt góc. Hàng thủ Brunei vẫn chơi an toàn.

40 phút đã trôi qua. Tỷ số vẫn là 1-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Brunei tỏ ra vô hại trong các tình huống lên bóng, nhưng hàng thủ U23 Việt Nam đôi khi vẫn lúng túng.

Brunei được đá phạt bên cánh phải. Minh Long đấm bóng ra. Các cầu thủ Brunei chắc chắn sẽ tìm cơ hội ở những tình huống cố định, hàng thủ U23 Việt Nam cần tập trung ở những tình huống này.

Có bàn thắng dẫn trước, U23 Việt Nam chơi thoải mái hơn, nhưng chất lượng các đường lên bóng vẫn chưa cải thiện nhiều.

Hàng thủ Brunei tỏ ra lúng túng trước các pha đá phạt góc của Việt Nam. Từ pha đá phạt góc của Phi Sơn, đội trưởng Mạnh Hùng (3) sút bóng cận thành, nhưng bóng đi không trúng đích.

Số 20 Duy Mạnh phát hiện thủ môn Brunei đứng hơi cao, quyết định vuốt bóng bổng, bóng đi qua xà.

Tiền đạo Lê Thanh Bình ghi bàn thắng đầu tiên cho U23 Viêt Nam tại SEA Games 28
Tiền đạo Lê Thanh Bình ghi bàn thắng đầu tiên cho U23 Viêt Nam tại SEA Games 28

 

Phút 26, đến lượt Thanh Bình chọc khe tốt cho Ngọc Thắng, nhưng Ngọc Thắng không thắng được thủ môn Brunei.

Thanh Bình (số 16) tiếp bóng tinh tế từ đường chuyền của Hồ Ngọc Thắng, hạ thủ môn Brunei. Bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam ghi ở phút thứ 24 của trận đấu.

1-0 cho Việt Nam!

Brunei lên bóng bên cánh phải của họ, nhưng dễ dàng bị chặn lại.

Hồ Ngọc Thắng có cơ hội dứt điểm ngay trong vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà. Đây là tình huống phối hợp tốt nhất của U23 Việt Nam kể từ đầu trận.

Phi Sơn thoát xuống cánh trái, nỗ lực căng ngang nhưng không có cầu thủ áo đỏ nào băng vào tiếp bóng.

20 phút đã trôi qua, U23 Việt Nam vẫn chưa có các tình huống phối hợp có nét nào, trong khi Brunei chơi chặt chẽ, phòng ngự tốt ở sân nhà.

Phút 17, Hồ Ngọc Thắng (số 18) phải nhận thẻ vàng. Trọng tài xác định anh ngã vờ trong vòng cấm để kiếm Penalty.

Được biết, SVĐ Bishan chỉ có sức chưa khoảng hơn 4.000 chỗ ngồi, và hầu hết số vé được CĐV Việt Nam mua để vào sân cổ vũ đội nhà.

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Brunei chơi quyết liệt bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Đội trưởng Faiq (số 9) của Brunei đang khoác áo U18 Chelsea vừa có tình huống băng xuống, nhưng thủ môn Phi Long đã kịp băng ra bắt bóng.

10 phút đã trôi qua, Brunei chưa có đường lên bóng nào, nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa có được những cơ hội rõ nét.

U23 Việt Nam đang dùng nhiều tình huống bóng bổng, treo vào vòng cấm địa của U23.

U23 Việt Nam vẫn đang dồn ép đối thủ. Có lẽ HLV Miura muốn sớm tạo lợi thế trước đối thủ yếu hơn để có thể tính toán cho những trận tiếp theo.

Phút thứ 6: Việt Nam tiếp tục được hưởng phạt góc.

Bóng lộn xôn trước khung thành, Brunei may mắn tránh được bàn thua sớm. Ngọc Thịnh (số 12) sút bóng trúng hậu vệ Brunei khi thủ môn Ahsan của Brunei đã nằm sân.

U23 Việt Nam tràn lên ngay từ những phút đầu. Trần Phi Sơn dứt điểm buộc thủ môn Brunei phá bóng. Việt Nam được hưởng phạt góc.

15h: trận đấu chính thức bắt đầu. U23 Việt Nam mặc trang phục màu đỏ truyền thống. Brunei mặc áo vàng, quần đen.

Công Phượng và Mạc Hồng Quân đều ngồi trên ghế dự bị.Thanh Bình lĩnh xướng hàng công. Phạm Mạnh Hùng mang băng đội trưởng.

14h 56: Hai đội đang là lễ chào cờ.

Theo lịch thi đấu SEA Games 28, U23 Việt Nam có trận mở màn gặp U23 Brunei. Đây được coi là lịch đấu thuận cho U23 Việt Nam khi chạm trán đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

CĐV Việt Nam sang sân Bishan cổ vũ U23 Việt Nam (ảnh Vnexpress)
CĐV Việt Nam sang sân Bishan cổ vũ U23 Việt Nam (ảnh Vnexpress)

 

Lịch sử đối đầu: Cả 3 lần gặp nhau trước đây ở đấu trường SEA Games, U23 Việt Nam đều giành thắng lợi, ghi 20 bàn và chỉ một lần thủng lưới.

Việt Nam còn gặp các đội "khó nhằn" hơn sau trận đấu này, gồm U23 Lào, U23 Timor Leste, U23 Malaysia và đặc biệt là đối thủ nhiều duyên nợ, được đánh giá cao hơn là U23 Thái Lan.

“HLV Miura đã giúp Công Phượng thay đổi tư duy chơi bóng”
HLV Miura và tiền đạo Công Phượng là những cái tên nổi đình nổi đám nhất bóng đá Việt Nam những ngày này. Họ vừa mang về chiếc vé dự VCK U23...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư