Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Trump sẽ rút sớm khỏi Hội nghị thượng đỉnh G7
Lan Chi - 08/06/2018 11:30
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rút sớm khỏi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), diễn ra ngày 8 - 9/6 tại Quebec (Canada), với lý do lên đường sang Singapore gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (dự kiến diễn ra vào ngày 12/6).

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay được đánh giá là hội nghị có nhiều bất hòa nhất trong rất nhiều năm trở lại đây. Các nước đồng minh thân cận của Mỹ đang rất thất vọng với việc Tổng thống Donald Trump quyết định đánh thuế đối với thép và nhôm cũng như việc Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran và Hiệp định Paris về khí hậu.

Bà Sarah Sanders, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ rời khỏi Hội nghị thượng đỉnh G7 vào lúc 10h30 ngày 9/6 vào giao ông Everett Eissenstat, Phó trợ lý về kinh tế đối ngoại tham dự các phiên họp còn lại.

Chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh G7 sau 10h30 ngày 9/6 gồm các phiên họp về biến đổi khí hậu, năng lượng sạch và đại dương; các cuộc gặp với lãnh đạo của các nước ngoài khối G7; họp báo bế mạc hội nghị.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo, ông sẽ không ký tuyên bố chung của Hội nghị nếu không đạt được tiến bộ trong vấn đề thuế quan cũng như các vấn đề tranh chấp khác.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, ít kỳ vọng giảm nhẹ được căng thẳng và bất đồng tại hội nghị lần này.

WB: Căng thẳng thương mại có thể dẫn đến cuộc khủng hoảng như năm 2008
Theo cảnh báo của Ngân hàng Thế giới (WB), những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn của Mỹ có thể gây tổn hại cho thương mại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư