Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao đổi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Bắc Triều Tiên
Việt Nga - 29/04/2018 08:54
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trao đổi với người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản về cuộc gặp sắp tới của ông với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.
Ba nhân vật đóng vai trò định đoạt tương lai của bán đảo Triều Tiên
Ba nhân vật đóng vai trò định đoạt tương lai của bán đảo Triều Tiên

“Vừa có cuộc nói chuyện dài và rất tốt với Tổng thống Hàn Quốc Moon. Mọi việc đang diễn biến rất tốt, thời gian và địa điểm cho cuộc gặp với Bắc Triều Tiên đã được ấn định. (Tôi) cũng nói chuyện với Thủ tướng Nhật Bản Abe để thông báo về các cuộc đàm phán sắp tới”, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết, mặc dù địa điểm cho cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Bắc Triều Tiên chưa được quyết định, song danh sách đã được thu hẹp còn 2 quốc gia.

“Tôi nghĩ, một số điều rất tốt có thể diễn ra với Bắc Triều Tiên. Chúng tôi đang sắp xếp cho cuộc gặp. Chúng tôi đã thu hẹp còn 2 nước và chúng tôi sẽ cho các bạn biết đó là nơi nào”, ông Trump nói tại cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Ông Donald Trump cũng đã ca ngợi cuộc đàm phán giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra ngày 27/4, với cam kết đem lại hòa bình, phi hạt nhân hóa và chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Bốn lý do khiến ông Kim Jong-un muốn gặp Tổng thống Donald Trump
Ông Tong Zhao thuộc Trung tâm Chính sách toàn cầu Carnegie -Tsinghua (Bắc Kinh, Trung Quốc) phân tích những động cơ đằng sau mong muốn tiếp xúc cấp cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư