Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc có bao nhiêu tỷ phú USD?
- 16/09/2013 07:39
 
Theo bảng xếp hạng những người giàu ở Trung Quốc, do tạp chí Hồ Nhuận công bố ngày 11/9, tại Trung Quốc hiện có 315 tỷ phú đô la Mỹ, lần đầu tiên vượt ngưỡng 300.

Ông trùm địa ốc Wang Jianlin là người giàu nhất ở Trung Quốc. (Nguồn: forbes.com)

Trong danh sách trên nêu, ông trùm địa ốc Wang Jianlin là người giàu nhất ở Trung Quốc với số tài sản trị giá 22 tỷ USD.

Là người đứng đầu tập đoàn Wanda danh tiếng, gần đây ông Wang đã mua lại chuỗi rạp chiếu bóng của AMC Entertainment ở Mỹ và một công ty sản xuất du thuyền ở Anh.

Mới đây ông cũng được tạp chí Forbes nêu tên là người giàu nhất Trung Quốc.

Đứng đầu danh sách này năm ngoái là ông Zong Qinghou, chủ tịch tập đoàn Wahaha - hãng nước giải khát hàng đầu của Trung Quốc. Năm nay ông Zong Qinghou lùi xuống hàng thứ hai.

Đặc biệt, Lei Jun, nhà sản xuất điện thoại di động Xiaomi là người thăng hạng nhanh nhất, khi giá trị tài sản của ông đã tăng gấp 7 lần lên 2,6 tỷ USD.

Nữ doanh nhân bất động sản Wu Yajun đã tụt xuống vị trí thứ 22 từ vị trí thứ 8, khi số tài sản trị giá 4,6 tỷ USD của bà bị hao hụt gần 1/4, do phải trả cho chồng cũ 3 tỷ USD trong vụ ly dị, giúp ông này lọt vào top 50 người giàu nhất.

Tạp chí Hồ Nhuận nhận định đây là vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử đối với trường hợp người vợ phải chia tài sản cho chồng.

Trong 1.000 doanh nhân giàu có trong danh sách trên, khoảng 23,5% làm giàu trong lĩnh vực bất động sản.

Tính trung bình giá trị tài sản của top 1.000 này là khoảng 1,04 tỷ USD, gấp đôi con số 440 triệu USD trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 5 năm trước./.

(TTXVN)

Giá trị Facebook vượt mốc 100 tỷ USD
Giá trị vốn hóa của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã lên 100,7 tỷ USD vào lúc chốt phiên giao dịch ngày 26/8, khi nhà đầu tư ngày càng lạc quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư