Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trung Quốc: Triệu phú từ bỏ tài sản để xuống tóc đi tu
Hướng Dương (vnexpress) - 07/08/2015 16:08
 
Sau hai năm sống ẩn dật, triệu phú Liu Jingchong quyết định từ bỏ hết mọi tài sản để quy y cửa Phật.
TIN LIÊN QUAN
monk1-8554-1438923333.jpg

Triệu phú Liu Jingchong xuống tóc ở chùa. Ảnh: CFP

Lễ xuống tóc của triệu phú Liu Jingchong, người ở tỉnh Quảng Đông, diễn ra tại chùa Baochan ở thành phố Mã An Sơn, tỉnh An Huy, hôm 3/8, Cri.cn cho biết. 

Trước đây, Liu sống cuộc đời dư dả, giàu có với khoản thu nhập mỗi năm 160.000 USD. Tuy nhiên, hai năm trước, sau một tai nạn xe hơi, triệu phú này trở nên chán nản với cuộc sống xa hoa chốn đô thị nên đã quyết định đi ở ẩn. 

Liu từ bỏ mọi chức vụ đang nắm giữ và thanh lý toàn bộ tài sản trước khi chuyển tới một khu vực hẻo lánh thuộc núi Zhongnan, tỉnh Thiểm Tây, để tĩnh tâm. 

Suốt hai năm, Liu sống một cuộc đời giản dị. Anh thường thức dậy lúc 9h sáng và tối thì đi ngủ từ sớm. Mỗi ngày, Liu chỉ ăn một đến hai bữa và dành phần lớn thời gian để thiền, đọc sách và tập viết thư pháp.

Liu cười khi lấy tay sờ lên mái tóc đã được cạo trọc của mình trong lễ quy y. Ảnh: CFP

Liu cười khi lấy tay sờ lên mái tóc đã được cạo trọc của mình trong lễ quy y. Ảnh: CFP

Hôm 3/8, Liu quyết định cạo trọc đầu để chính thức trở thành nhà sư. Anh cho biết đã mơ đến giây phút này từ khá lâu rồi. 

Tuy sống tách biệt với cuộc sống bên ngoài, Liu khẳng định anh không có ý định chỉ sống một mình mà vẫn giao tiếp với những người xung quanh. 

"Thực tế là tôi sẽ rất vui nếu mọi người đến thăm tôi. Tôi cũng thích được quen biết thêm nhiều người để học hỏi được nhiều hơn và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân", Liu nói. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư