Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc ưu đãi thu hút người tài vào Khu vực Vịnh Lớn
Lan Chi - 17/03/2019 15:28
 
Văn phòng Thuế thuộc Bộ Tài chính Trung Quốc vừa cho biết, để hỗ trợ phát triển Khu vực Vịnh Lớn, chính quyền nước này sẽ có chính sách hỗ trợ người tài từ bên ngoài đại lục vào đây làm việc.
 Khu vực Vịnh Lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông
Khu vực Vịnh Lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông)

Chính sách này của Trung Quốc không chỉ phục vụ nhiệm vụ xây dựng Khu vực Vịnh Lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông), mà còn góp phần tăng cường hội nhập giữa Hồng Kông và tỉnh Quảng Đông ở phía Nam.

Theo đó, chính sách hỗ trợ này sẽ được thực hiện tại 9 thành phố ở miền Nam Trung Quốc, áp dụng đối với các cá nhân đến từ Hồng Kông, Macau, Đài Loan và những nới khác trên thế giới.

Theo thông báo của Bộ Tài chính Trung Quốc, chính quyền thành phố Thâm Quyến, cùng với chính quyền tỉnh Quảng Đông sẽ soạn thảo các quy định cụ thể về đối tượng được hưởng và mức hỗ trợ. Chính sách này sẽ có hiệu lực thực hiện đến cuối năm 2023.

Dự án Khu vực Vịnh Lớn của Trung Quốc nhằm tăng cường liên kết giữa tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc - một trung tâm công nghệ và thương mại với Hồng Kông - trung tâm tài chính toàn cầu và hiện là Đặc khu Hành chính tại Trung Quốc.

Tháng 2/2019, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã thông báo mục tiêu hoàn thành xây dựng Khu vực Vịnh Lớn trước năm 2035, với 68 triệu dân và GDP đạt khoảng 1.500 tỷ USD.

60 doanh nghiệp Quảng Đông, Hồng Kông giao thương tại Việt Nam
60 doanh nghiệp Quảng Đông, Hồng Kông (Trung Quốc) đang có mặt tại Hà Nội để tham dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Quảng Đông, Hồng Kông.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư