Trung tâm hành chính công Thừa Thiên Huế chính thức đi vào hoạt động
Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/12/2017, tại địa chỉ 01 - Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế. Lễ khai trương Trung tâm dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/1/2018.
Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế Ảnh: Thúc Nhân
Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế Ảnh: Thúc Nhân

Trung tâm được xây dựng với diện tích 630 m2 với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức bao gồm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và 6 cơ quan Trung ương trên địa bàn, bộ phận bưu chính công ích (VNPT) và thu phí tập trung (Viettinbank). Số lượng thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công là 1.401 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các bộ, ngành đặt tại địa phương, dự kiến Trung tâm sẽ tiếp nhận 180 - 200 phiên giao dịch/1 ngày.

Theo đó, sự ra đời của Trung tâm hành chính công tỉnh cùng với hệ thống Trung tâm hành chính công cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Trung tâm là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh chịu sự quản lý nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật. 

"Khi Trung tâm đi vào hoạt động sẽ đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau: Đảm bảo người dân chỉ nộp hồ sơ và nhận hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại một địa điểm duy nhất nhằm quản lý thống nhất, đồng bộ việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn, thúc đẩy thực hiện thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương", bà Trâm thông tin.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có Giám đốc là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, 1 Phó Giám đốc chuyên trách và 3 Bộ phận gồm: Hỗ trợ - Giám sát, Hành chính - Tổng hợp, Tiếp nhận, trả kết quả. Biên chế chính thức của Trung tâm là 6 biên chế, 3 kiêm nhiệm; Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả có 34 công chức được các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc.

Tâm Đăng

Bình luận của bạn về bài viết...