Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trung tâm thương mại chợ Bầu (Phủ Lý - Hà Nam): Thiên đường mua sắm khu vực Đồng bằng sông Hồng
Mạnh Tùng - 13/01/2017 15:38
 
Chợ Bầu (TP. Phủ Lý, Hà Nam) từ lâu đã được nhiều người biết đến bởi những nét độc đáo trầm tích qua hàng trăm năm tuổi. Hôm nay, chợ Bầu đã được khoác lên mình tấm áo mới, trở thành trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Vị trí giao thương thuận tiện

Hà Nam hiện nằm trong top 10 thu hút FDI, là điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, vì vậy, sự kiện khánh thành chợ Bầu sẽ góp phần phục vụ tốt cho hoạt động giao thương của các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, trung tâm y tế, các trường đại học và đời sống dân sinh trong tỉnh, cũng như khu vực.

Chợ Bầu đã có hàng trăm năm nay với nét buôn bán rất riêng, hoạt động từ 12h đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, là đầu mối tiêu thụ hàng hóa nông sản không chỉ cho nhân dân tỉnh Hà Nam, mà còn cả khu vực Đồng bằng sông Hồng. Nằm ở vị trí đắc địa của TP. Phủ Lý, với mặt tiền chính là đường Lê Lợi, gần kề Quốc lộ 1A, cách trung tâm hành chính tỉnh khoảng 300 m, cách ga xe lửa Phủ Lý 800 m, giúp thương gia, người dân đi lại, mua sắm thuận lợi và thoải mái.

Toàn cảnh Trung tâm thương mại Chợ Bầu.
Toàn cảnh Trung tâm thương mại Chợ Bầu.

Năm 2002, chợ Bầu được Nhà nước đầu tư trên diện tích mặt sàn hơn 5.000 m2, phục vụ kinh doanh hàng hóa nhu yếu phẩm. Năm 2016, Dự án Cải tạo, nâng cấp chợ Bầu được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt (Quyết định số 1234/QĐ – UBND) và Công ty cổ phần Châu Giang là đơn vị thực hiện đầu tư, cải tạo Khu A và xây mới Khu B, Khu C, tạo hình khối kiến trúc đồng bộ.

Dự án còn có hơn 20 cửa hàng ở mặt đường Lê Lợi và Nguyễn Văn Trỗi kéo dài với diện tích 100 m2, cùng 400 ki-ốt bên trong và khu chợ dân sinh hơn 2.000 m2, tất cả kết nối với các tòa nhà tạo thành một khu mua bán sầm uất, hiện đại, với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng trên diện tích 10.000 m2.

Trung tâm thương mại hiện đại khu vực Đồng bằng sông Hồng

Trong khuôn viên rộng lớn, Trung tâm Thương mại chợ Bầu được xây dựng theo kiến trúc hiện đại và gần gũi với người dân. Khu A được cải tạo, nâng cấp, phục vụ nhu cầu kinh doanh, tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu có chất lượng nhưng giá cả bình dân. Khu B gồm 3 tầng, diện tích 6.600 m2, tầng 1 với đa dạng các mặt hàng hoa quả, văn phòng phẩm, tạp hóa, sành sứ, đồ thờ, giày dép…; tầng 2 tập trung vào các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp; tầng 3 là khu vui chơi, giải trí, khu tập gym, spa, chăm sóc sức khỏe … Khu C cao 5 tầng, diện tích 5.000 m2 được thiết kế tầng 3, 4 và 5 là bãi đậu xe với sức chứa trên 2.000 xe máy và 50 ô tô.

Các gian hàng được sắp đặt theo hệ thống.
Các gian hàng được sắp đặt theo hệ thống.

Các khu nhà được kết nối với nhau khá thuận tiện với hệ thống mái vòm che nắng, mưa, giúp khách hàng thuận tiện đi lại giữa các khu mua sắm. Ngoài ra, chợ có thang cuốn và thang máy đưa người lên bãi đậu xe, thang vận tải giúp việc đi lại và vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng.

Trung tâm Thương mại chợ Bầu là chợ duy nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam được thiết kế hiện đại với đầy đủ các tính năng, đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ, hệ thống báo cháy tự động, xử lý nước thải đạt quy chuẩn, điện nước luôn đảm bảo 24/24h.

Chợ Bầu chính thức khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 13/1/2017. Đây sẽ là một trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp của người dân địa phương. Không chỉ  là một trung tâm mua sắm hiện đại, đây còn là điểm hẹn vui chơi giải trí của nhân dân trong vùng và góp phần thúc đẩy sản xuất thương mại, dịch vụ của Hà Nam, cũng như của khu vực Đồng bằng sông Hồng.

“Ngay từ khi Công ty cổ phần Châu Giang đầu tư xây dựng, chợ Bầu được xác định là điểm đến thu hút khách du lịch và  tạo thêm hàng ngàn việc làm cho TP. Phủ Lý cũng như các vùng lân cận”. Đó là khẳng định của ông Đinh Văn Hồng, Chủ tịch HHDN tỉnh Hà Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Châu Giang.

Chợ Bầu chính thức khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 13/1/2017. Được đầu tư hơn 100 tỷ đồng với diện tích 10.000 m2, đượctrang bị thang cuốn, thang máy, thang vận tải hiện đại, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận tiện.

Hệ thống chữa cháy hoàn toàn tự động hiện đại đảm bảo 24/24h.

Với 3 tòa nhà cao tầng, cùng 20 cửa hàng ở mặt đường, 400 ki-ốt bên trong, khu chợ dân sinh hơn 2.000 m2 được kết nối hài hòa đã tạo nên một khu mua sắm sầm uất bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Hà Nam: Khởi công Dự án sân Golf Kim Bảng với tổng vốn 1.000 tỷ đồng
Ngày 24/ 12, tại thôn 5 thị trấn Ba Sao huyện Kim Bảng, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp cùng công ty Cổ phần Golf Trường An khởi công dự án sân Golf Kim Bảng....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư