Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đón tân sinh viên năm 2016
Hà Minh - 20/08/2016 12:06
 
Sáng 20/8, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng tổ chức đón sinh viên nhập học năm 2016. Đông đảo học sinh đã đến làm thủ tục nhập học.

Để các tân sinh viên an tâm, giải tỏa những thắc mắc, băn khoăn khi chọn ngành học, nhà trường đã chuẩn bị các tài liệu giới thiệu các khoa, ngành để các sinh viên tham khảo, đồng thời bố trí sinh viên tình nguyện đón tiếp, lãnh đạo các khoa trực tiếp tư vấn hỗ trợ cho sinh viên trong quyết định chọn ngành theo học.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm học 2016, Trường Cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng được phép tuyển 1.200 chỉ tiêu. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã tiếp nhận khoảng 1.300 hồ sơ đăng ký theo các ngành học. Tuy nhiên, để tránh tình trạng thí sinh đăng ký hồ sơ ảo, sau đợt nhập học lần này, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức đợt tuyển sinh bổ sung đợt 1 để tạo cơ hội cho các thí sinh có nguyện vọng theo học tại các ngành của trường. Số lượng xét tuyển đợt bổ sung này khoảng 600 sinh viên, dự kiến kết thúc nhận hồ sơ ngày 31/8.

Các tân sinh viên 2016 đến làm thủ tục nhập học tại Trường Cao đẳng kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng sáng 20.8. Ảnh: Hà Minh
Các tân sinh viên năm 2016 đến làm thủ tục nhập học tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng sáng 20.8. Ảnh: Hà Minh

Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập học (từ 20-23/8), khoảng đầu tháng 9 sẽ tổ chức cho các tân sinh viên học chính trị. Tại đây, nhà trường sẽ lồng ghép việc học chính trị cùng với việc tiếp tục tư vấn, định hướng trong việc chọn ngành học cho các em cũng như trang bị các kỹ năng mềm cho các sinh viên khi nhập trường bắt đầu quãng thời gian sinh viên.

Song song đó, hướng dẫn các em tham quan các thiết bị, mô hình học tập của nhà trường để các em có những quyết định cuối cùng, phù hợp với việc theo các ngành học mà xã hội đang có nhu cầu thực sự.

Với những sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ban đầu chưa có tiền đóng học phí, nếu đủ điểm vẫn tiến hành làm các thủ tục nhập học. Sau đó, nhà trường sẽ làm giấy chứng nhận sinh viên để các em có điều kiện vay vốn tại Ngân hàng Chính sách Xã hội theo diện ưu đãi của Chính phủ và sẽ bổ sung học phí sau.

“Thường thì những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ham học thực sự, muốn có việc làm, cống hiến xã hội. Nếu vì điều kiện kinh tế mà không tạo điều kiện cho các em theo học thì chúng ta đã phá vỡ những ước mơ của các em. Vì vậy, với những em này, lâu nay, Nhà trường vẫn tạo điều kiện để các em có thể tiếp tục theo học” - Nhà giáo ưu tú - TS Lê Quang Hùng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Thời gian qua, trường Cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng luôn tạo được niềm tin cho phụ huynh khi có con em theo học tại đây, cũng như tạo an tâm về cơ hội việc làm cho các sinh viên khi ra trường.

Một trong những yếu tố góp phần nên những thành công trong công tác đào tạo là liên kết đào tạo liên thông với Đại học Vinh, Đại học Nha Trang; Hợp tác với các doanh nghiệp có các ngành học liên quan để giới thiệu các sinh viên đến thực tập.

Từ đây, sinh viên sử dụng kiến thức chuyên môn được trong nhà trường, tiếp cận, làm quen với công việc thực tế, nâng cao khả năng thực hành, giao tiếp để khẳng định bản thân. Phía doanh nghiệp, đây cũng là cơ hội để đánh giá năng lực sinh viên và tuyển chọn những ứng viên phù hợp cho công việc theo nhu cầu doanh nghiệp đang cần. Chính vì vậy, theo khảo sát trên wesite của nhà trường, số lượng sinh viên ra trường có việc làm luôn chiếm trên 70%.

Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng trao bằng tốt nghiệp cho 315 sinh viên
Sáng 14/4, Trường Cao Đẳng Kinh Tế - Kế Hoạch Đà Nẵng (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2016 cho 315 sinh viên. Trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư