Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Long An
Trường đua xe Happy Land thuộc dự án 2 tỷ USD đi vào vận hành từ 30/4
Hải Hà - 13/04/2016 10:10
 
CTCP Tập đoàn Khang Thông sẽ đưa vào vận hành và khai thác những hạng mục đầu tiên của dự án khu phức hợp giải trí Khang Thông (Happy Land) tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An.

Theo đó, 2 hạng mục đầu tiên là Trường đua xe Happy Land và Show biểu diễn bong bóng nghệ thuật quốc tế sẽ được đưa vào vận hành vào dịp lễ 30/4/2016.

Sau 2 hạng mục này, năm 2016, Happy Land dự kiến đưa vào khai thác 2 hạng mục khác là Khu văn hóa Việt Nam và Khu dã ngoại vào dịp 2/9/2016.

Việt Nam sắp có trường đua xe đầu tiên được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế.
Việt Nam đã có trường đua xe đầu tiên được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế

Tiếp theo,trong  năm 2017, Happy Land dự kiến khánh thành và đưa vào hoạt động các hạng mục Công viên nước, Thế giới thu nhỏ, Khu nghỉ dưỡng, Lâu đài rượu, Khách sạn 3 sao với 453 phòng, Thành phố ánh sáng 24 giờ….

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những hạng mục đầu tiên được đưa vào vận hành trong giai đoạn 1. Đây là giai đoạn được xây dựng trên diện tích 338 ha với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD, trong khi toàn dự án này sẽ được đầu tư trên diện tích 1.200 ha chia làm nhiều giai đoạn. Dự án này đang được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Giải thích vì sao lựa chọn Long An là điểm đầu tư dự án, ông Nguyễn Hữu Việt, Trợ lý Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông cho rằng: “Dự án của chúng tôi nằm dọc sông Vàm Cỏ Đông với chiều dài 5km có lợi thế đường quốc lộ 1 A, đường cao tốc chạy ngang qua, song song với đường 1A là đường chợ đệm. Đây là điểm thuận lợi về giao thông bởi du khách từ TP.HCM đến dự án chỉ 30 km với thời gian hơn 30 phút. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lựa chọn đi bằng đường thủy. Trong khi đó, chúng tôi cũng nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch khu vực này là rất lớn khi khu vực phía nam còn thiếu dự án du lịch đúng nghĩa về nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho khách du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ đặc biệt là khách từ TP.HCM.”

Tại buổi giới thiệu thông tin, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Happy Land ra đời không chỉ giúp phát triển du lịch Long An và đồng bằng Sông Cửu Long mà nó còn là dự án du lịch trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Vì vậy, đây sẽ là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước tạo nên điểm nhấn cho du lịch Việt Nam.”

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, sau khi những hạng mục đầu tiên được đưa vào vận hành ngành du lịch sẽ có kế hoạch tổ chức đưa đại diện các công ty du lịch vào khảo sát tại khu vực này.

Trong khi đó, trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Việt khẳng định doanh nghiệp này đã làm việc với hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại thị trường châu Á và châu Âu để bắt đầu đưa khách đến thăm quan.

Được biết, 2 hạng mục quan trọng nhất được đưa vào vận hành năm nay là trường đua vào khu văn hóa Việt Nam hứa hẹn là sản phẩm du lịch mang tính khác biệt và mới lạ.

Trong đó, trường đua xe Happy Land là trường đưa xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Mục tiêu của trường đua này là tạo ra môi trường đua xe hợp pháp cho những người yêu thích các bộ môn thể thao tốc độ. Mục tiêu này không chỉ dừng lại là tạo sân chơi cho các tay đua trong nước, đào tạo các tay đua chuyên nghiệp mà ban lãnh đạo tập đoàn này còn hướng tới trường đua này sẽ trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu Đông Nam Á-châu Á và liên kết tổ chức các giải đua mang tính quốc tế.

“Với 12 loại hình đua xe, ngoài đào tạo, chúng tôi cũng cho thuê xe, đồ bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác nhau nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách. Với những trải nghiệm mới lạ, chúng tôi đặt kỳ vọng trường đua này sẽ thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài khu vực.”, ông Việt nói.

Trong khi đó, khu văn hóa Việt Nam sẽ tái hiện văn hóa của đất nước hình chữ S bao gồm mô hình chợ Bến Thành, chợ Đông Ba và chợ Đồng Xuân với nhiều đoàn nghệ thuật tái hiện lại văn hóa vùng miền.

Ông Việt cũng đặt kỳ vọng khu vực này sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giúp du khách trong và ngoài nước hiểu được văn hóa Việt Nam theo mô hình thu nhỏ và sống động nhất.  

Với việc đầu tư tổng thể, ông Việt cho biết thêm, sau năm 2017, dự án sẽ tiếp tục được triển khai nhiều hạng mục khác như trung tâm thương mại, công viên chủ đề, khách sạn 5 sao và những dự án thành phần khác.   

Tuy nhiên, ông Việt không tiết lộ thông tin về số vốn đầu tư các giai đoạn tiếp theo cũng như dự án sẽ chia làm bao nhiêu giai đoạn và khi nào hoàn thành tất cả những hạng mục này.

Lý do được ông Việt đưa ra do tình hình kinh tế thế giới thời gian qua đã gây nhiều tác động đến kinh tế và thị trường trong đó có Việt Nam.

“Điều này tác động tới thị trường tài chính, do đó, chúng tôi đang nỗ lực đưa vào xây dựng, khai thác và vận hành theo hướng quấn chiếu từng hạng mục một.”, ông Việt nói.

Trường đua xe Happy Land là trường đua mô tô- ô tô Rally theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với quy mô 130.900 m2 đủ sức chứa cho 25.000 khán giả.

Trường đua này bao gồm nhiều khu phức hợp như 1,4 km đường nhựa dành cho xe mô tô; 1,1 km đường Offroad dành cho xe cào cào và xe ATV; 400 m đường đua Drag theo tiêu chuẩn; 7,5 km đường đua dành cho xe ô tô Rally, 18.000 m2 sân tập dành cho mô tô Gymkhana; 5.000 m2 sân tập xe đạp và mô tô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Trường đua này tích hợp 12 loại hình đua xe gồm xe đạp, mô tô, ô tô dành cho các giải đua.

Tập đoàn Khang Thông ra mắt Trường đua xe HappyLand
Tập đoàn Khang Thông là chủ đầu tư Khu phức hợp giải trí Happyland, vừa cho ra mắt Trường đua xe HappyLand (là một trong những hạng mục thành phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư