Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trường Hải bắt đầu nhập khẩu xe BMW
Thanh Hương - 27/12/2017 10:32
 
Nguồn tin của Báo Đầu tư cho hay, Công ty TNHH Sản xuất và Lắp ráp xe cao cấp Thaco, thuộc Công ty Ô tô Trường Hải đã bắt đầu việc nhập khẩu xe BMW nguyên chiếc phục vụ cho hoạt động bán hàng tại thị trường Việt Nam từ năm 2018.

Hiện lô xe BMW đầu tiên được Trường Hải nhập khẩu từ Đức đã cập cảng VICT thuộc khu vực TP.HCM.

Theo kế hoạch, giữa tháng 1/2018, Thaco và BMW sẽ có buổi lễ công bố chính thức hoạt động bán xe BMW và MINI cho thị trường Việt Nam. Hoạt động bán xe được dự tính sẽ bắt đầu trong nửa cuối của quý I/2018.

Cũng mới đây nhất, Công ty TNHH Sản xuất và Lắp ráp xe cao cấp Thaco đã đề nghị các cơ quan hữu trách hướng dẫn việc nhập khẩu với xe BMW và MINI. Trước đó, vào tháng 11/2017, Cục Giám sát quản lý Hải quan thuộc Tổng cục Hải quan đã ban hàng văn bản có đề cập “đối với xe BMW, Tổng cục Hải quan sẽ có văn bản hướng dẫn riêng”. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có các hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Bởi vậy doanh nghiệp gặp những khó khăn nhất định trong việc thông quan, khiến chi phí lưu kho tăng.

Trước đó, vào tháng 9/2017, Tập đoàn BMW Châu Á (BMW Group Asia) đã phát ra thông báo, BMW AG và Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã ký Thư ngỏ ý nhằm thể hiện ý định chọn Trường Hải trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và MINI, tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.

Tập đoàn BMW châu Á sẽ kết thúc hợp tác 4 năm với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu tại Việt Nam vào ngày 31/12/2017.

Việc chọn Trường Hải là nhà nhập khẩu và đầu tư mới của xe BMW tại Việt Nam sẽ mở ra một cơ hội mới cho BMW và khách hàng Việt Nam, sau sự kiện Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu bị vướng vào vụ điều tra của cơ quan hữu trách từ tháng 12/2016 và chưa có thời điểm kết thúc.

BMW hiện sở hữu  ba thương hiệu BMW, MINI, và Rolls-Royce, BMW nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp hàng đầu thế giới và cung ứng dịch vụ tài chính và di dộng. Là một công ty toàn cầu, Tập đoàn BMW vận hành 30 cơ sở sản xuất và lắp ráp tại 14 đất nước và có hệ thống phân phối toàn cầu tại hơn 140 đất nước.

Tại Việt Nam, ngoài thương hiệu BMW và MINI sẽ do Trường Hải đảm nhận cung cấp, thương hiệu Rolls Royce đang do Regal Motor Cars đảm nhận.

Trường Hải phân phối BMW - cuộc chiến mới thị trường xe sang Việt
Chính sách làm giá "cực đoan" của Trường Hải được dự đoán sẽ khiến BMW trở thành mối nguy thực sự với Audi, Lexus và cả Mercedes.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư