Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Trường hợp nào phải hình thành gói thầu mới để tổ chức lựa chọn nhà thầu?
Anh Ngọc - 26/01/2017 09:07
 
Khi cần mua thêm khối lượng hàng hóa bằng 100% khối lượng hàng hóa đã tổ chức lựa chọn nhà thầu thì cần hình thành gói thầu mới để tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Công ty ông Phan Ngọc Hiệp (Hà Nội) tổ chức mua sắm 5 hàng hóa theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường. Giá gói thầu trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu là 550 triệu đồng. Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã đăng trên mạng đấu thầu quốc gia.

Công ty đã mở thầu vào ngày 19/10/2016. Hiện đang trình phê duyệt lựa chọn nhà thầu với giá trúng thầu cho 5 hàng hóa là 445 triệu đồng. Tuy nhiên, do Công ty hoạt động trong lĩnh vực công ích, yêu cầu sản xuất phát sinh đột xuất phải mua thêm 5 hàng hóa nữa.

Ông Hiệp hỏi, công ty có được thương thảo hợp đồng với đơn vị trúng thầu để mua thêm 5 hàng hóa nữa không và nếu được thì công ty phải thực hiện điều chỉnh những gì?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Khoản 3, Điều 65 Luật Đấu thầu quy định, hợp đồng được ký kết giữa các bên phải phù hợp với nội dung trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, kết quả thương thảo hợp đồng, quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu.

Theo hướng dẫn tại Mục 20 Chương I Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh mua sắm hàng hóa ban hành kèm Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày 27/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vào thời điểm ký kết hợp đồng, bên mời thầu có quyền tăng hoặc giảm khối lượng hàng hóa và dịch vụ nêu tại Chương IV – Yêu cầu đối với gói thầu với điều kiện sự thay đổi đó không vượt quá tỷ lệ quy định tại hồ sơ yêu cầu (thông thường tối đa 10% khối lượng hàng hóa, dịch vụ nêu trong phạm vi cung cấp) và không có bất kỳ thay đổi nào về đơn giá hay các điều kiện, điều khoản khác của hồ sơ yêu cầu, hồ sơ đề xuất.

Đối với trường hợp của Công ty, việc ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu thực hiện theo các quy định, hướng dẫn nêu trên. Theo đó, khi cần mua thêm khối lượng hàng hóa bằng 100% khối lượng hàng hóa đã tổ chức lựa chọn nhà thầu thì cần hình thành gói thầu mới để tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Quy định về xác nhận thư giảm giá trong đấu thầu
Ông Nguyễn Quốc Thái (Đồng Tháp) hỏi: Tại buổi mở thầu, đại diện nhà thầu xác nhận có thư giảm giá gửi kèm hồ sơ dự thầu nhưng khi mở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư