Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Truy bắt xe cứu thương chở hổ đông lạnh nguyên con
Phúc Tuấn (GTVT) - 07/04/2017 10:13
 
Ngày 7/4, nguồn tin riêng của Báo Giao Thông, lực lượng CSGT Thanh Hóa vừa phát hiện 1 cá thể hổ đã ướp đông được chở trên xe cứu thương.

Vận- chuyển -hổ- bằng-xe- cứu- thương (1)

Lực lượng CSGT Đội số 3 vừa phát hiện và bắt giữ xe cứu thương đang vận chuyển hổ đông lạnh

Nguồn tin cho biết, trước đó, vào hồi 16h ngày 5/4, tại Km 509, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), Tổ TTKS giao thông đường Đội số 3 phát hiện xe ô tô cứu thương mang BKS 37A-031.15 đi theo hướng Thạch Thành - Hòa Bình có nhiều dấu hiệu vi phạm Luật GTĐB nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Vận- chuyển -hổ- bằng-xe- cứu- thương (2)
Bước đầu xác định, con hổ này có trọng lượng khoảng hơn 180kg

Mặc dù có hiệu lệnh của CSGT nhưng tài xế xe cứu thương đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao hòng thoát khỏi tổ TTKS. Trước sự việc bất thường này, lực lượng CGST  Đội số 3 đã tiến hành truy đuổi. Khi đi đến Km 508+300, tài xế xe cứu thương lao xe vào vệ đường, bỏ lại phương tiện và mở cửa chạy trốn vào khu rừng Cúc Phương. Bước đầu xác định trên xe cứu thương lúc này có 2 người và đã chạy trốn.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra phương tiện, phát hiện trên xe cứu thương có chở 1 cá thể hổ với trọng lượng khoảng hơn 180 kg được ướp lạnh và đựng trong bao tải.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư