Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Truy thu thuế xe ô tô của Việt kiều hồi hương
N.Linh (Baohaiquan.vn) - 04/09/2016 06:11
 
Đối với trường hợp Việt kiều làm thủ tục nhập khẩu xe ô tô vào thời điểm Thông tư 118/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính còn hiệu lực nhưng chưa đăng ký xe đã thực hiện bán cho cá nhân, tổ chức tại Việt Nam, song hiện Việt kiều đã xuất cảnh, không còn cư trú tại Việt Nam, người mua xe tự nguyện nộp các khoản thuế bị truy thu thì sẽ được thực hiện như thế nào?.
 Hải quan cảng Sài Gòn KV1 kiểm tra xe ô tô NK. Ảnh: T.Hòa
Hải quan cảng Sài Gòn KV1 kiểm tra xe ô tô NK. Ảnh: T.Hòa

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện để truy thu thuế xe ô tô của Việt kiều hồi hương trong trường hợp trên.

Tổng cục Hải quan yêu cầu cầu các đơn vi Hải quan địa phương thực hiện thu thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định tại thời điểm nhập khẩu xe. Đối tượng nộp thuế là Việt kiều hồi hương được cơ quan Hải quan cấp giấy phép nhập khẩu (nội dung này đã được hướng dẫn tại công văn số 17862/BTC-TCHQ, ngày 24-12-2013 của Bộ Tài chính về chính sách thuế đối với xe ô tô của Việt kiều hồi hương chưa làm thủ tục đăng ký xe, lưu hành xe đã chuyển nhượng).

Đồng thời Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các đơn vị Hải quan địa phương thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp trên.

Thông tư 20: Vì lợi ích của ai?
Bộ Công Thương kiến nghị tiếp tục duy trì Thông tư 20 về điều kiện nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ ngồi cho đến khi có quy định mới làm nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư