Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TT- Huế: Nâng công suất sân bay Phú Bài lên 4 triệu lượt khách/năm
Ngọc Tân - 18/08/2017 17:01
 
Đó là thông tin được đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao liên quan đến kế hoạch đầu tư nâng công suất khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài – Giai đoạn đến năm 2025.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc ACV cho biết, ACV sẽ đầu tư hai dự án là dự án Nhà ga hành khách T2 và dự án xây dựng đường lăn và sân đỗ máy bay Cảng HKQT Phú Bài.

Dự án Nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài  được thiết kế để khai thác phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế, với mô hình nhà ga 2 cao trình đi và đến tách biệt (bao gồm đường tầng) công suất 4 triệu hành khách/năm, và có khả năng nâng công suất đạt 6 triệu hành khách/năm. Nhà ga có khả năng đáp ứng 6 chuyến bay giờ cao điểm (5 chuyến quốc nội, 1 chuyến quốc tế) với số lượng hành khách/giờ cao điểm là 2.000 hành khách.

Sân bay Phú Bài, Thừa Thiên Huế
Sân bay Phú Bài, Thừa Thiên Huế

Về  xây dựng đường lăn và sân đỗ máy bay Cảng HKQT Phú Bài, dự án sẽ xây dựng đường lăn song song và các hệ thống thiết bị đi kèm để tăng năng lực điều hành bay lên 20 lần chuyến/giờ cao điểm. Xây dựng 2 vị trí đậu máy bay Code E và 6 vị trí máy bay code C.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao cho biết, Tỉnh thống nhất, ủng hộ việc đầu tư dự án, đồng thời yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo thị xã Hương Thủy tiến hành rà soát, nghiên cứu để có phương án giải phóng mặt bằng phù hợp nhất để các hộ dân, doanh nghiệp ổn định đời sống và kinh doanh sản xuất sau khi giải phóng mặt bằng.

Thừa Thiên Huế: Gần 30 tỷ đồng chỉnh trang tuyến đường Võ Văn Kiệt
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư Chỉnh trang đường Võ Văn Kiệt (đoạn từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư