Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Từ 1/2, doanh nghiệp được cấp phép nhập khẩu môtô phân khối lớn qua mạng
Thế Hải - 22/01/2016 06:22
 
Bộ Công thương chính thức triển khai việc cấp phép nhập khẩu hoàn toàn qua Internet đối với xe mô tô phân khối lớn và các chất làm suy giảm tầng ôzôn.
Từ 1/2/2016, Bộ Công thương sẽ chính thức triển khai việc tiếp nhận, đăng ký, xử lý và cấp phép nhập khẩu điện tử hoàn toàn qua Internet đối với xe mô tô phân khối lớn
Từ 1/2/2016, Bộ Công thương sẽ chính thức triển khai việc tiếp nhận, đăng ký, xử lý và cấp phép nhập khẩu điện tử hoàn toàn qua Internet đối với xe mô tô phân khối lớn.

Bộ Công thương cho biết, từ cuối năm 2014, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các Bộ trưởng, Thứ trưởng của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã chính thức khai trương Cơ chế Một cửa Quốc gia, trong đó có thủ tục nhập khẩu một số loại hàng hóa thuộc lĩnh vực chuyên ngành do Bộ Công Thương quản lý.

Để thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và triển khai các nội dung nêu tại Thông tư liên tịch 84/2013/TTLT-BTC-BCT-BGTVT ngày 25 tháng 6 năm 2013 giữa Bộ Tài chính - Bộ Công Thương - Bộ Giao thông vận tải về việc thí điểm thực hiện cơ chế Hải quan một cửa quốc gia, trong thời gian quá độ trước khi tiến hành nhận và xử lý hồ sơ đăng ký nhập khẩu hoàn toàn qua Internet đối với một số loại hàng hóa, Bộ Công Thương đã có văn bản số 025/XNK-XXHH ngày 12 tháng 01 năm 2015, theo đó đề nghị doanh nghiệp khi đăng ký nhập khẩu một số loại hàng hóa cùng với việc nộp hồ sơ giấy phải tiến hành nộp hồ sơ qua Internet.

Sau một thời gian triển khai, cho đến nay, việc cấp phép nhập khẩu một số loại hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Công Thương qua Internet đã được thực hiện thông suốt và không còn phát sinh vướng mắc.

Theo đó, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 280/QĐ-BCT về Quy trình cấp phép nhập khẩu đối với một số loại hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Công Thương dưới hình thức trực tuyến theo Cơ chế Một cửa Quốc gia. Bộ Công Thương sẽ chính thức triển khai việc tiếp nhận, đăng ký, xử lý và cấp phép nhập khẩu điện tử hoàn toàn qua Internet đối với xe mô tô phân khối lớn và các chất làm suy giảm tầng ô-dôn kể từ ngày 01 tháng 02 năm 2016.

Theo quy trình của Bộ Công thương, doanh nghiệp nhập khẩu sẽ truy cập vào Cổng thông tin Một cửa Quốc gia tại địa chỉ: https://vnsw.gov.vn để đăng ký tài khoản theo yêu cầu.

Trong vòng một ngày kể từ khi tiếp nhận yêu cầu, đơn vị quản lý Cổng thông tin sẽ gửi thông tin phản hồi (từ chối, yêu cầu bổ sung hoặc chấp nhận) việc đăng ký qua thư điện tử tới người khai. Trường hợp thông tin đăng ký đầy đủ, tài khoản và mật khẩu sẽ được gửi qua thư điện tử đến doanh nghiệp.

Doanh nghiệp kê khai và gửi hồ sơ qua internet theo các mẫu có sẵn trên Cổng thông tin Một cửa Quốc gia.

Theo quy trình này, trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký qua Internet đầy đủ, hợp lệ của doanh nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu có trách nhiệm thông báo qua Internet kết quả xét duyệt/ cấp phép hồ sơ cho doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin một cửa Quốc gia.

Trường hợp hồ sơ qua Internet của doanh nghiệp không phù hợp với quy định hiện hành, cơ quan cấp phép nêu rõ lý do không chấp thuận để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Cổng thông tin một cửa Quốc gia sau khi tiếp nhận kết quả xét duyệt/ cấp phép sẽ gửi kết quả này đưới dạng điện tử đến doanh nghiệp.

Chi hơn 2,2 tỷ USD nhập khẩu thuốc tân dược trong năm 2015
Hơn 2,2 tỷ USD là tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu thuốc tây của nước ta, theo cập nhật của Tổng cục Hải quan tính đến 15/12/2015, vượt hơn 300...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư