Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Từ 1/6, TP.HCM áp dụng chữ ký điện tử trong việc phát hành văn bản qua mạng
Duy Hoàng - 25/05/2017 13:32
 
Từ ngày 1/6/2017, các sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện trên địa bàn TP.HCM sẽ ứng dụng chữ ký điện tử trong việc phát hành văn bản điện tử qua mạng.
Chữ ký điện tử sẽ được sử dụng rộng rãi trong các cơ quan hành chính ở TP.HCM. Ảnh minh họa, Internet
Chữ ký điện tử sẽ được sử dụng rộng rãi trong các cơ quan hành chính ở TP.HCM. Ảnh minh họa, Internet

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện thực hiện đăng ký chữ ký số của đơn vị và chữ ký số cá nhân cho các đối tượng: Chủ tịch, Phó chủ tịch, Giám đốc, Phó giám đốc, Chánh văn phòng với Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 26/5/2017; ứng dụng chữ ký điện tử trong việc phát hành văn bản điện tử qua mạng bắt đầu từ ngày 1/6/2017; sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản để gửi các loại văn bản (trừ văn bản mật).

Theo đó, 100% văn bản sẽ được gửi qua mạng bao gồm: giấy mời họp nội bộ; tài liệu phục vụ họp; văn bản để biết, để báo cáo; thông báo chung của cơ quan, các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc; lịch công tác cơ quan; công văn; thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; các chương trình, kế hoạch cơ quan.

Văn bản được gửi qua mạng, đồng thời gửi cả bản giấy là tờ trình và quyết định. 

Văn bản điện tử của Chính phủ sẽ về thẳng cấp xã
Chiều nay (20/10), trong khuôn khổ buổi thông tin Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư