Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tung quân vào online, "khe cửa" nào cho MWG?
Chí Tín - 24/01/2017 09:23
 
Việc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) ra mắt trang bán hàng trực tuyến vuivui.com khiến các đối thủ không khỏi dè chừng.
.
Thế giới Di động kỳ vọng trong 3 năm tới, vuivui.com sẽ đóng góp tối thiểu 10% vào doanh thu chung của toàn công ty

Theo kế hoạch, Thế giới Di động kỳ vọng đến tháng 12/2017, lượng truy cập vuivui.com sẽ đạt con số 200.000 lượt/ngày, tăng 4 lần so với đầu năm. Mục tiêu doanh thu cũng tăng từ 5 tỷ đồng cuối quý I lên 20 tỷ đồng khi kết thúc năm 2017, từng bước đưa vuivui.com trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam trước năm 2020.

Riêng trong năm 2017, địa bàn của vuivui.com được Thế giới Di động khoanh vùng trong phạm vi TP.HCM. Theo đó, vuivui.com hướng đến mục tiêu trở thành siêu thị online số 1 tại khu vực này, với lượng sản phẩm tương đương các siêu thị lớn nhất hiện nay.

Theo lý giải của lãnh đạo Thế giới Di động, việc tạm thời phát triển quanh khu vực TP.HCM không phải là công ty bỏ quên các vùng, miền khác, mà đó là lộ trình phát triển từng bước một. Trong đó, TP.HCM là địa bàn có nhiều thế mạnh của Công ty, nên Công ty sẽ lấy khu vực này làm nền tảng, trước khi xây dựng và phát triển hệ thống ra các vùng, miền khác.

Thế giới Di động kỳ vọng đến tháng 12/2017, lượng truy cập vuivui.com sẽ đạt con số 200.000 lượt/ngày, tăng 4 lần so với quý đầu năm.

Về quá trình chuẩn bị, trước khi chính thức tung quân vào đầu năm 2017, vuivui.com đã được Thế giới Di động vận hành thử nghiệm qua 3 giai đoạn.

Hệ thống đã bắt đầu với thử nghiệm 3 tháng (tháng 3 - tháng 6/2016), với hơn 2.500 sản phẩm đang được kinh doanh tại thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh.

Giai đoạn tăng tốc từ tháng 7 đến đầu tháng 9/2016 được tập trung nâng cấp về giao diện website, đa dạng hóa mặt hàng kinh doanh và hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng.

Giai đoạn 3, vuivui.com vừa phục vụ các khách hàng nội bộ, vừa chuẩn bị hàng hóa và tối ưu hóa quy trình khi vận hành thực tế.

Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc Dự án thương mại điện tử vuivui.com cho biết, trong vòng 3 năm tới, vuivui.com sẽ chứng minh hiệu quả cụ thể thông qua việc đóng góp tối thiểu 10% vào doanh thu chung của toàn Công ty Thế giới Di động.

Sự xuất hiện của vuivui.com khiến các nhà đầu tư có lý do để tin rằng, tốc độ tăng trưởng cao mà Thế giới Di động đã đạt được có thể tiếp tục có dư địa kéo dài trong những năm tới. Động thái này cộng với việc tiếp tục mở rộng hệ thống Bách hóa Xanh sẽ càng củng cố thêm việc làm cho Thế giới Di động trong nhiều năm nữa, ngay cả khi các hệ thống truyền thống của công ty này là thegioididong.com và Điện máy Xanh đi vào chu kỳ bão hòa.

Tính đến cuối năm 2016, Bách hóa Xanh có tổng cộng 50 cửa hàng, với doanh thu bán hàng trung bình trên 1 tỷ đồng/cửa hàng và lượng khách trung bình 20.000 lượt mỗi tháng.

Dự kiến, trong năm 2017, Thế giới Di động sẽ đầu tư mạnh mẽ để đưa hệ thống Bách hóa Xanh tại 2 quận Bình Tân và Tân Phú (TP.HCM) lên con số 350 cửa hàng. Sau đó, Bách hóa Xanh dự kiến được mở rộng trên phạm vi toàn quốc vào đầu hoặc giữa năm 2018.

Trở lại câu chuyện về chuỗi bán hàng trực tuyến vuivui.com, mặc dù được vận hành bởi “đại gia” có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập và vận hành các hệ thống kinh doanh mới, nhưng xem ra, mảng kinh doanh trực tuyến không phải là cuộc chơi dễ dàng bởi trên thị trường hiện đã có nhiều “đại gia” thuộc hàng sừng sỏ.

Vậy vuivui.com có yếu tố gì khác biệt so với các trang thương mại điện tử hiện có? Trả lời câu hỏi này của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết, vuivui.com sẽ không đi theo hướng giảm giá để cạnh tranh như nhiều trang thương mại điện tử đã và đang thực hiện, mà Công ty tập trung đầu tư nhằm tạo dựng sự tin cậy của khách hàng.

Nguyễn Kim thế chân Thế Giới Di Động, dồn dập mở cửa hàng điện máy tại Big C
Sau khi chia tay Thế Giới Di Động, Big C đã "rộng đường" chào đón Nguyễn Kim khi cho đơn vị này mở một loạt hệ thống điện máy theo mô hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư