Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tung thiết bị lặn không người lái tìm hộp đen máy bay MH370
Thanh Tùng - 04/04/2014 13:44
 
Thiết bị lặn không người lái có khả năng phát hiện hộp đen của chuyến bay MH370 mất tích đã bắt đầu được Australia triển khai hôm nay, 4/4. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Malaysia công bố toàn bộ đối thoại buồng lái MH370
Hộp đen sắp hết pin, hy vọng tìm MH370 tắt dần
Anh cử tàu ngầm nghe được tiếng hộp đen tìm kiếm MH370

Thông tin được cựu bộ trưởng quốc phòng Úc Angus Houston, người đứng đầu trung tâm điều phối các đơn vị tìm kiếm hỗn hợp JACC khẳng định với báo giới.

  Tung thiết bị lặn không người lái tìm hộp đen máy bay MH370  
  Thiết bị lặn không người lái có khả năng phát hiện hộp đen của chuyến bay MH370 mất tích bắt đầu được Australia triển khai  

Theo đó 2 tàu với khả năng định vị hộp đen sẽ tìm kiếm trong khu vực một hành lang 240km, với hy vọng tìm thấy thiết bị này.

Cùng lúc đó trên mặt nước, có tổng cộng 14 máy bay và 9 tàu sẽ tham gia tìm kiếm chiếc Boeing 777-200, vốn mất tích từ hôm 8/3 mang theo 239 người trên khoang.

Trước đó hôm thứ Hai, một thiết bị lặn không người lái của hải quân Mỹ đã được tàu hải quân Ocean Shield của Úc đưa lên đường tìm kiếm. Ngoài ra, một tàu HMS Echo của hải quân Úc cũng có tính năng tương tự cũng đang tham gia chiến dịch.

“Hai con tàu sẽ tìm kiếm một rãnh đồng quy duy nhất 240km”, ông Houston nói.

Hệ thống phát tín hiệu ping trên hộp đen máy bay, hoạt động nhờ vào nguồn pin, sẽ ngừng hoạt động khoảng 30 ngày sau mỗi vụ tai nạn, khiến các lực lượng tìm kiếm có lẽ chỉ còn lại vài ngày để thực hiện sứ mệnh.

Ông Houston khẳng định khu vực trên được chọn dựa trên phân tích các dữ liệu vệ tinh.

Nó dựa trên phân tích “máy bay có thể đã hoạt động ra sao và được điều khiển thế nào”, để chọn ra “khu vực có xác suất máy bay lao xuống nước cao nhất”.

Ông khẳng định dữ liệu sẽ tiếp tục được sàng lọc, nhưng cuộc tìm kiếm hiện tại dựa trên “dữ liệu tốt nhất có được cho tới thời điểm này”.

Với tiến triển trong đánh giá và tính toán dữ liệu, “hy vọng rằng chúng tôi sẽ thấy máy bay trong khu vực đang tìm kiếm”, vị cựu tư lệnh không quân Úc nói.

Theo thông báo của JACC, trọng tâm tìm kiếm hiện là một khu vực có diện tích 217.000 km2, cách thành phố Perth 1700 km về phía Tây Bắc.

Điều kiện thời tiết tại vùng biển tìm kiếm hôm nay được khẳng định thuận lợi, với tầm nhìn khoảng 10km.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư