Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tuổi trẻ Agribank "về nguồn", tự tin tiếp bước
PV - 05/07/2017 09:41
 
Hành trình về nguồn năm 2017 của Đoàn thanh niên Agribank vừa diễn ra thành công tốt đẹp.
Hành trình về nguồn năm 2017 của Đoàn thanh niên Agribank
Hành trình về nguồn năm 2017 của Đoàn thanh niên Agribank

Vào những ngày đầu tiên của tháng 7 năm nay,  nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), lãnh đạo, đoàn viên thanh niên Agribank đã có hành trình về nguồn, tổ chức các hoạt động thiết thực tri ân các Anh hùng Thương binh, Liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với đất nước.

Đoàn cũng đến thăm các di tích lịch sử tại Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, để tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tự tin tiếp bước, phấn đấu, cống hiến vì Tổ quốc Việt Nam mạnh giàu và tươi đẹp.

Mở đầu chuỗi chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và tri ân gia đình chính sách, người có công đó là Hội nghị chương trình phát triển thanh niên Agribank chính thức được khai mạc sáng ngày 30/6/2017 tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nhằm đánh giá hoạt động chương trình phát triển thanh niên và triển khai những nhiệm vụ công tác trọng tâm của ngân hàng trong thời gian tới

Tiếp đó, Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên Agribank đã phối hợp Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức chương trình tọa đàm các nội dung chuyên đề về chủ đề biển, đảo Việt Nam.

Hành trình về nguồn năm 2017 của Đoàn thanh niên Agribank diễn ra với nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa được tổ chức tại các địa phương Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Trong dịp này, Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên Agribank đã trao 9,6 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội.

Bà cũngđồng thời trao tặng quà 20 gia đình chính sách thuộc các đơn vị của Quân chủng Hải quân trị giá 100 triệu đồng và tặng xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa 1 chiếc xe tải trị giá 700 triệu đồng; trao tặng 400 triệu đồng tới Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Trị để tổ chức hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại 72 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; trao kinh phí hỗ trợ BQL Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, BQL Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, BQL Thành Cổ Quảng Trị, mỗi nơi 20 triệu đồng; BQL nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Triệu Phong, Quảng Trị, BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, BQL Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng tại Hà Tĩnh, mỗi nơi 10 triệu đồng, từ nguồn tiền đóng góp, ủng hộ của các đoàn viên thanh niên trong toàn hệ thống Agribank.

Số tiền đóng góp ủng hộ còn lại sẽ tiếp tục được trao các Tiểu ban chỉ đạo phát triển thanh niên Agribank 09 khu vực để tiếp tục triển khai các hoạt động tri ân, an sinh xã hội tại các địa phương trên cả nước.

Tại Quảng Trị, các đoàn viên thanh niên Agribank đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, nơi an nghỉ đời đời của các anh hùng liệt sỹ.

Đoàn cũng đã dâng hương trên Tượng đài Thành Cổ, thả hoa tri ân gửi gắm những tình cảm của mình tới các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh trên dòng sông Thạch Hãn trong chiến lịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ.

Đoàn cũng đã đến xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong dâng hương tại nhà Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - người con ưu tú của quê hương Quảng Trị, người chiến sỹ cách mạng lỗi lạc, người học trò kiệt xuất của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, dừng chân ở di tích lịch sử cầu Hiền Lương, sông Bến Hải và xuống thăm địa đạo Vịnh Mốc.

Đêm ngày 01/7/2017, thế hệ trẻ Agribank đến với Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn uy nghiêm và hùng vỹ, thắp nén hương thơm trên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ, như là sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ Agribank đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, cho Thế hệ hôm nay có được nền hòa bình, độc lập, thống nhất dân tộc.

Hành trình về nguồn của Agribank tiếp tục được diễn ra tại Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Ngày 2/7, tại Quảng Bình, các đoàn viên Agribank đã tới dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà và Khu mộ Đại tướng.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã tới đặt vòng hoa tại Khu di tích Thanh niên xung phong và dâng hương tưởng nhớ 10 cô gái Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc; Khu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng.

Đến với các di tích lịch sử trên mảnh đất Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, thế hệ trẻ Agribank đã được trải nghiệm rất nhiều cung bậc của cảm xúc thân thương, trân trọng, biết ơn và tự hào. Thế hệ trẻ Agribank được hiểu thêm về giá trị của độc lập, tự do và thống nhất đất nước, hiểu được giá trị của cuộc sống yên bình, hạnh phúc ngày hôm nay.

Agribank mang công nghệ Nhật đến với nông dân Việt
Sự hợp tác giữa ngân hàng số 1 Việt Nam về nông nghiệp - Agribank và tập đoàn máy nông nghiệp hàng đầu Nhật Bản – Yanmar, sẽ giúp hàng triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư